Các dạng content marketing phổ biến đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Content Marketing đang ngày trở nên phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp khi triển khai chiến dịch truyền thông của mình. Nó xuất hiện ở hầu hết các phương tiện quảng cáo hiện nay, cũng chính là chìa khóa giúp quyết định độ hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, khi bắt đầu phát triển chiến lược marketing, việc chọn được đúng hình thức tiếp thị nội dung để phù hợp với mục đích cũng như khách hàng mục tiêu thực sự là một thử thách. Điều này đòi hỏi các marketer phải nắm chắc kiến thức cũng như khả năng truyền tải thông tin của từng kênh phân phối khác nhau. Trong bài viết này, DigiMind sẽ giới thiệu cho bạn một số dạng Content Marketing đem lại hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng nhé!

Xem thêm: Content Marketing là gì? Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp

1. Blog

Blog được xem là một trong những dạng Content Marketing phổ biến nhất và ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng nhiều trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đối với các dạng Blog doanh nghiệp có thể tự do chọn cách sáng tạo thay vì bị bó buộc trong việc giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ. Hơn nữa mỗi bài đăng dưới dạng Blog sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho website nếu được sử dụng đúng mục đích.

content-marketing-Blog-DigiMind

Content Marketing dạng Blog

Nhờ vậy mà vai trò của của Content Marketing thông qua blog sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Hình thức này không chỉ cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích mà bên cạnh đó cũng hình thành được sự kết nối cần thiết với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó bạn có thể tận dụng nội dung trên Blog để kết hợp với Social Media, hai hình thức này sẽ hỗ trợ tương tác cho nhau một cách hiệu quả. 

2. Social Media 

Ngoài hình thức Blog thì mạng xã hội cũng là hình thức được doanh nghiệp lựa chọn hàng đầu khi triển khai Content Marketing vì nó có thể phù hợp với tất cả các phương thức kinh doanh. Social Media cho phép người sử dụng có thể sáng tạo cũng như xây dựng nội dung với đa dạng các hình thức khác nhau với mục đích chính là thu hút người dùng cũng như tăng tương tác. 

Với lượng người dùng khổng lồ ở trong hệ sinh thái của mình, mạng xã hội sẽ cho phép bạn có thể kết hợp được nhiều hình thức Content Marketing khác nhau trong một chiến dịch để có thể phát huy tối đa hiệu quả. Bên cạnh đó, việc kiểm duyệt nội dung trên các nền tảng mạng xã hội là vô cùng nhanh chóng mà không cần phải mất nhiều thời gian. Đối với mỗi bài viết bạn chỉ cần dựa vào những lượt like, share và comment là có thể xác định được những loại content hiệu quả mà bạn có thể áp dụng đối với đối tượng mục tiêu của mình.

3. Video

Mặc dù hình thức này tốn kém nhiều chi phí và công sức của đội ngũ sản xuất nội dung tuy nhiên vẫn có nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi những hiệu quả to lớn mà nó mang lại. Bằng chứng là việc video là hình thức luôn dẫn đầu trong xu hướng tiếp cận người dùng tại Việt Nam. Hơn nữa người dùng thường thích xem video hơn bởi vì chúng thường được kết được cả hai yếu tố âm thanh và hình ảnh. Hầu hết các video chất lượng đều thu hút được một lượng lớn người xem không chỉ ở các nền tảng thuần video như tiktok, youtube…mà thậm chỉ ở các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,..cũng được đông đảo người dùng quan tâm. 

Video-content-marketing-DigiMind

Video Content Marketing

Khi xây dựng Content Marketing sử dụng hình thức video bạn cùng cần chú ý để tập trung vào năm yếu tố quan trọng khi thực hiện đó là Attention (sự chú ý), Attractive (thu hút), Demonstration (sự minh chứng sản phẩm/dịch vụ), Advise (lời khuyên), Action (kêu gọi hành động).

4. Email

Email là một trong những cách nhanh và phổ biến nhất giúp bạn có thể chủ động tương tác với khách hàng tiềm năng. Đồng thời thông qua hình thức này bạn có thể quảng cáo về sản phẩm mới, đưa ra các chương trình khuyến mãi cũng như nhắc nhở khách hàng về quá trình mua hàng chưa hoàn thành,...Hiện nay với nhiều hình thức đa dạng mà Email Marketing đã không còn trở nên nhàm chán, bạn không còn bị giới hạn trong những nội dung dày đặc chữ mà có thể thực hiện với đa dạng các phương thức khác nhau như khảo sát, hình ảnh, video,...

5. Infographic

Với những nội dung có chứa nhiều số liệu thì đây được xem là một trong những lựa chọn tối ưu nhất. Bởi vì khi nhìn vào loại content này người đọc sẽ có thể dễ dàng xử lý cũng như mã hóa các loại thông tin. Trên thực tế thì mỗi chúng ta đều bị thu hút bởi hình ảnh thay vì những mảng nội dung dày đặc chữ viết. Đặc biệt, Infographic sẽ giúp người đọc có thể dễ dàng lưu lại những thông tin quan trọng đối với họ.

content-marketing-Inforgraphic-DigiMind

Infographic

6. Podcast

Podcast được xem là một trong những phiên bản nâng cấp của hình thức Ebook. Nếu trước kia các doanh nghiệp lựa chọn sản xuất và phát hành các ấn phẩm Ebook miễn phí để có thể tiếp cận khách hàng thích đọc thì bây giờ Podcast sẽ là hình thức tiếp cận đến với đối tượng thích nghe. Mặc dù đây vẫn được xem là một trong những hình thức Content Marketing mới tuy nhiên vẫn hứa hẹn mang đến nhiều đột phá trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Ngoài ra để sử dụng được hình thức này đòi hỏi người thực hiện phải có tính tỉ mỉ cao đồng thời nắm vững kiến thức chuyên môn mới có thể truyền tải nội dung một cách tự nhiên nhất. 

podcast-content-marketing-DigiMind

Podcast là hình thức Content Marketing vẫn còn mới

7. Case studies

Ngày nay, có vô vàn các thương hiệu cùng với các nội dung quảng cáo đi kèm được ra đời. Điều này chính là nguyên nhân khiến khách hàng rất dễ dẫn tới tình trạng “bội thực thông tin”. Nhờ vậy mà khách hàng cũng trở nên thông thái hơn và có thể dễ dàng đưa ra những đánh giá khách quan khi bắt gặp các thông tin trôi nổi trên mạng. Đồng thời khiến cho niềm tin giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Trên thực tế, chỉ khi có được niềm tin của khách hàng thì họ mới chọn mua các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Và Case Studies chính là loại Content phù hợp nhất giúp bạn dễ dàng gây dựng được lòng tin với khách hàng.

8. E-books

Nằm trong danh sách các dạng Content Marketing phổ biến hiện nay chính là E-books. Các doanh nghiệp thường sử dụng loại Content này trong giai đoạn đầu của chiến dịch Marketing với mục đích tạo nên sự thu hút đối với khách hàng tiềm năng. Thông qua các Ebooks miễn phí bạn có thể thu thập được email của người dùng cũng như tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng cho chiến dịch Email Marketing của mình.

Ebook-content-marketing-DigiMind

E-books một hình thức Content Marketing phổ biến

9. White paper

Có thể hiểu đơn giản đây là một bản báo cáo hoặc bản hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền với mục đích giúp người đọc hiểu và đưa ra quyết định cần thiết. Hiện nay hình thức này chủ yếu được sử dụng cho các doanh nghiệp áp dụng mô hình B2B.

Cũng giống như Ebooks, hình thức White paper là loại Content dài nhưng có lực nam châm mãnh liệt. Tuy nhiên nếu so với Ebooks thì White paper lại giàu thông tin hơn một chút. Điều này đã làm cho hình thức Content Marketing này trở thành giải pháp hoàn mỹ cho B2B và cho các công ty/doanh nghiệp nhỏ muốn xây dựng sự lãnh đạo trong tư duy.

Lợi ích lớn nhất khi sử dụng White paper chính là giúp cho các công ty/doanh nghiệp nhỏ thu thập lượng thông tin đáng kể của khách hàng tiềm năng. Nếu bạn muốn có thêm nhiều cơ hội thu thập thông tin khách hàng tiềm năng thì bạn phải đảm bảo rằng White paper được kiểm soát một cách hiệu quả.

Xem thêm: 9 cách viết content marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì