VÌ SAO MARKETING TRẢI NGHIỆM HẬU ĐẠI DỊCH LÀ MỘT ĐIỀU THIẾT YẾU

Tạm vượt qua đại dịch, nhiều người hy vọng rằng chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất và bước vào giai đoạn dễ quản lý hơn của đợt bùng phát Covid, với cuộc sống bắt đầu trở lại một số phiên bản bình thường. Với điều này đã được nói, không có gì ngạc nhiên khi tiếp thị theo trải nghiệm hiện đang được người tiêu dùng yêu cầu và chấp nhận.

Trước đại dịch, tiếp thị trải nghiệm đã nổi lên với việc các nhà tiếp thị nhận ra sự phổ biến ngày càng tăng của các trải nghiệm và sự kiện thương hiệu. Mong muốn của người tiêu dùng đối với các tương tác trong đời thực chỉ tăng nhanh khi có những hạn chế xung quanh việc giao tiếp xã hội.

Các sự kiện trực tiếp, đã trở lại Vương quốc Anh vào mùa hè này sau hai năm gián đoạn, phải trở nên xảo quyệt; họ sẵn sàng thử nghiệm các sáng kiến ​​mới nhằm thúc đẩy các biện pháp tạo khoảng cách xã hội mới thông qua. Các hộp khiêu vũ đã được giới thiệu tại các hợp đồng biểu diễn và lễ hội ngoài trời, trong khi các quán bar và sự kiện trong nhà thử nghiệm cài đặt ngồi xuống như một cách để cho phép một số người được chọn tham gia trong một không gian cụ thể.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các thương hiệu?


Các thương hiệu đã phải học cách khám phá và nắm bắt cả trải nghiệm ảo và trải nghiệm lai để bắt kịp với nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng. Họ đã phải kết hợp công nghệ có ý nghĩa vào trải nghiệm để đưa chúng vào cuộc sống. Người tiêu dùng sẵn sàng thử các sáng kiến ​​mới hơn nhiều khi biết rằng một số trong số này đã được giới thiệu để đáp ứng nhu cầu của họ và giải quyết các hạn chế hiện tại.

Drum’s CornerShop - một tính năng tiên phong của không gian Labs mới ra mắt - được lấy cảm hứng từ một cửa hàng ở góc khu phố và trưng bày một số cài đặt công nghệ mới phản ánh tương lai của ngành bán lẻ sẽ như thế nào. Tất cả các sáng kiến ​​đều nhằm mục đích đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng và làm cho quá trình mua sắm trở nên trực quan hơn nhiều.

Phòng thay đồ ảo - cho phép người tiêu dùng thử hầu như các mặt hàng mà họ đang cân nhắc mua thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế nhân tạo (AR) - bỏ qua những rắc rối khi làm điều đó thật và xem xét các hạn chế xung quanh không gian phòng thay đồ hạn chế trong kỷ nguyên hậu Covid.

Có gì trong kho trải nghiệm cho người tiêu dùng?


Lấy CornerShop làm ví dụ, khách hàng đồng bộ hóa thiết bị điện thoại di động của họ thông qua ứng dụng cửa hàng khi đến để họ có thể có những trải nghiệm phù hợp với sở thích của họ và được hiển thị các tùy chọn ưu đãi. Họ có thể quyết định loại nhạc họ muốn mua sắm và được pha đồ ​​uống nóng theo đúng ý họ.

Triển khai các cải tiến công nghệ như những cải tiến này trong một không gian trải nghiệm cho phép những người ghé thăm tương tác với cửa hàng nhiều hơn vì họ đang tương tác với cửa hàng theo cách giữa các cá nhân hơn. Sau một năm thu phóng và mệt mỏi về công nghệ, khách hàng sẵn sàng dùng thử công nghệ mới và sáng tạo vì họ tò mò cách công nghệ đã điều chỉnh để cải thiện trải nghiệm của họ - miễn là cài đặt đơn giản để sử dụng và tương đối không xâm phạm.

Các nhà tiếp thị nên tiếp cận tiếp thị trải nghiệm theo cách có cân nhắc, biết rằng việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng hiện nay dễ dàng hơn, nhiều người trong số họ đang mạo hiểm tham gia lần đầu tiên sau một thời gian dài và dễ dàng chấp nhận và tò mò hơn về các hoạt động của thương hiệu.

Tương lai có thể không chắc chắn, nhưng trong khi các quyền tự do còn lâu mới bị hạn chế, các nhà tiếp thị nên nắm lấy tiếp thị trải nghiệm và vui chơi với người tiêu dùng giải trí trong không gian công cộng. Tất nhiên, đại dịch còn lâu mới kết thúc nên việc theo dõi cẩn thận cách những trải nghiệm ảo này tiếp cận sẽ rất quan trọng và mở đường cho những gì hiệu quả và những gì không - nhưng các nhà tiếp thị nên ưu tiên kết nối lại với người tiêu dùng sau một thời gian dài.

Nguồn: tổng hợp

Bài viết liên quan

Khám phá những yếu tố tạo nên sự thành công của Direct Marketing
Khám phá những yếu tố tạo nên sự thành công của Direct Marketing
Instagram Reels là gì? Tất tần tật về Instagram Reels-đối thủ mới với tham vọng xoán ngôi TikTok
Instagram Reels là gì? Tất tần tật về Instagram Reels-đối thủ mới với tham vọng xoán ngôi TikTok
YouTube Shorts chính thức có mặt tại Việt Nam
YouTube Shorts chính thức có mặt tại Việt Nam
Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử
Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử