8 cách viết content chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất

Facebook hiện này đang là mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng tăng từng ngày. Chính vì vậy, đây được coi là nền tảng tiềm năng cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn khai thác và phát triển SEO nói riêng và Digital Marketing nói chung. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách triển khai SEO trên Facebook thế nào cho hiệu quả và điển hình như việc làm sao để viết content chuẩn SEO. Trong bài viết này, DigiMind sẽ chia sẻ cho bạn một số cách viết content chuẩn SEO trên Facebook nhé!

Xem thêm: SEO là gì? Lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

1. SEO Facebook là gì?

SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization được hiểu chung là các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp đưa các bài viết và từ khóa lên top của các trang tìm kiếm. Về cơ bản SEO Facebook sẽ vẫn giống và hoạt động giống như SEO website google, nếu phát triển tốt các bài viết trên Facebook sẽ xuất hiện ở đầu trang mỗi khi người dùng tìm kiếm về thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ.

SEO Facebook la gi DigiMind

Seo Facebook là gì?

Sau khi chọn đọc bài viết, khách hàng sẽ được chuyển hướng trực tiếp tới fanpage của doanh nghiệp trên Facebook. Ngày nay, hầu hết người dùng đều thích mua hàng trực tuyến qua nền tảng Facebook vì chúng tiện lợi để đọc các comment, review về sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể dễ dàng tương tác hoặc liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp để được giải đáp thắc mắc.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế fanpage chuẩn SEO mới nhất 2022

Sở dĩ, SEO Facebook được đánh giá là khó hơn SEO website bởi vì độ dài nội dung mà nền tảng này giới hạn. Tuy nhiên, điều đó sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn hiểu và nắm rõ được cách viết content chuẩn SEO Facebook mà chúng tôi sẽ cung cấp ở phần sau của bài viết. 

2. Tại sao cần seo facebook và lợi ích của SEO trên Facebook

Facebook là nền tảng mạng xã hội được người dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đồng nghĩa với việc nếu triển khai tốt SEO trên nền tảng này sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Qua đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích mà SEO Facebook có thể mang lại:

  • Fanpage hiển thị trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google
  • Không mất chi phí nhưng dễ dàng đạt được số lượng người tiếp cận lớn
  • Gia tăng lượng khách hàng đến từ Google khi họ tìm kiếm tên thương hiệu của bạn
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook
  • Tiết kiệm tối đa chi phí dành cho quảng cáo

loi ich seo tren facebook DigiMind

Lợi ích của SEO trên Facebook

Có thể bạn quan tâm: Seo là gì?Lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

3. Hướng dẫn viết content chuẩn SEO Facebook chi tiết 

Để viết content chuẩn SEO Facebook bạn không chỉ cần có content và hình ảnh tốt mà cần nắm rõ các quy tắc về SEO để đảm bảo bài viết vừa thu hút người dùng vừa đáp ứng các tiêu chí về SEO. Dưới đây là những cách viết content chuẩn SEO Facebook giúp thu hút khách hàng:

Sử dụng từ khóa trước khi viết content chuẩn SEO

Việc nghiên cứu từ khóa trước khi triển khai viết bài làm việc làm cần thiết. Đây cũng chính là cách viết content chuẩn SEO Facebook đạt hiệu quả cao nhất. Thông qua từ khóa, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và khám phá nội dung của bạn hơn khi tìm kiếm trên Google. Nếu tiêu đề mà bạn viết đủ lôi cuốn sẽ kích thích người dùng click vào bài của bạn thì từ khóa sẽ giúp họ hiểu được nội dung chính mà bạn muốn truyền tải. Do đó bạn nên đầu tư thời gian và công sức trong việc nghiên cứu và lựa chọn ra những keyword tiềm năng để có thể viết bài.

Gắn thẻ để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook đang được sử dụng nhiều hiện nay là gắn thẻ người dùng trong nội dung bài viết. Thông qua hình thức này, sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Đồng thời đó cũng có thể được coi là một hình thức quảng bá chéo miễn phí những mang lại hiệu quả rất lớn. 

Tiếp cận xu hướng để viết content Facebook chuẩn SEO

Dựa vào những chủ đề phổ biến trên mạng xã hội để viết bài chuẩn SEO sẽ giúp nội dung của bạn dễ dàng tiếp cận và thu hút được người dùng hơn. Sở dĩ có được điều đó là bởi, xu hướng sẽ tạo ra những kết nối mạnh mẽ của người dùng cũng như kích thích họ tham gia vào những cuộc thảo luận trên Facebook. Chính vì vậy, phải liên tục cập nhật để có thể bắt kịp “trend” qua đó tạo ra những bài viết chuẩn SEO theo kịp xu hướng.

Sử dụng Hashtag sản phẩm, thương hiệu

Hashtag là những từ ngữ có sử dụng dấu # ở đầu, mỗi Hashtag trên Facebook sẽ có màu xanh bắt mắt giúp làm nổi bật bài viết. Khi người dùng nhấn vào sẽ xuất hiện hàng loạt bài viết liên quan tới chủ đề mà người dùng đang quan tâm. Sử dụng Hashtag hợp lý sẽ là một trong những cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả. Và mang tới một lượng lớn truy cập cho website của bạn.

hashtag tren facebook DigiMind

Sử dụng Hashtag để tăng tương tác trên Facebook

Xây dựng nội dung hữu ích và giá trị

Mặc dù Facebook là công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng và thường xuyên đăng tải những nội dung quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này sẽ khiến cho khiến thứ hạng SEO fanpage của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Vẫn sẽ có một bộ phận người dùng muốn lắng nghe những câu chuyện chia sẻ từ Facebook hơn là xem quảng cáo từ fanpage của bạn. Chính vì vậy cần có một chiến lược cân bằng giữa việc xây dựng nội dung quảng cáo và không quảng cáo.

Sử dụng Link liên kết

Không phải mọi thông điệp có thể truyền tải chỉ thông qua một hoặc hai bài viết. Nhưng thay vì nhồi nhét bạn có thể phân chia và xây dựng một cấu trúc chặt chẽ giúp liên kết các bài viết có liên quan với nhau thông qua các link liên kết hoặc các cụm từ như “Xem thêm” ở cuối mỗi bài. Sử dụng Link liên kết trong các bài viết content chuẩn SEO cũng sẽ giúp giữ chân được người dùng ở lại lâu hơn.

Sử dụng hình ảnh chất lượng phù hợp với nền tảng Facebook

Khi khách hàng nhìn vào trang kết quả tìm kiếm trên Facebook, có thể họ sẽ không đọc phần text mà nhìn vào ảnh trước tiên, rồi quyết định có nhấn vào xem tiếp hay không. Hình ảnh là một yếu tố đặc biệt, quyết định sự hấp dẫn của bài đăng, vì vậy bạn hãy lựa chọn hoặc đầu tư thiết kế hình ảnh thật đẹp.

Điều mà khách hàng nhìn đầu tiên khi tìm kiếm trên Facebook đó là hình ảnh thay vì nội dung của bài viết. Sau đó mới quyết định có tiếp tục nhấn và xem tiếp hay không. Vì vậy, hình ảnh là một yếu tố đặc biệt giúp thu hút sự chú ý của người dùng đồng thời làm nội dung trở nên sinh động và dễ hiểu hơn. Ngoài ra bạn cũng nên tự chụp ảnh thay vì chọn những ảnh có sẵn trên mạng để đảm bảo tính độc quyền cũng như mức độ liên quan đối với nội dung bạn định đăng tải.

Thiết lập nút Call to Action để kích thích người dùng 

Cuối cùng là sử dụng những câu thúc đẩy nhận thức cũng như khuyến khích khách hàng hành động. Những câu này không chỉ cải thiện thứ hạng mà còn gia tăng tỷ lệ khách hàng tương tác cũng như giúp cải thiện lượt xem bài và kích thích tương tác từ người dùng.

call to action tren facebook DigiMind

Nút call to action giúp kích thích người dùng

4. Một số ví dụ về content chuẩn SEO Facebook 

Hiện nay viết content chuẩn SEO trên Facebook không chỉ có một dạng nhất định mà nó có sự kết hợp đa dạng của nhiều dạng khác nhau. Tuy nhiên dưới đây là 2 dạng phổ biến nhất được sử dụng để viết content chuẩn SEO Facebook bao gồm:

Dạng bài viết tương tự báo điện tử

Dạng bài này phổ biến nhất, người viết sẽ tập trung vào 4 yếu tố: tít SEO (tiêu đề), ảnh thum và câu văn dẫn dắt, sau đó mới đến nội dung bài viết bên trong. Khi đạt đến độ hoàn hảo của các thành tố đó bài viết mới có thể nhận được tương tác cao. Đây được coi là dạng bài phổ biến nhất về content chuẩn SEO trên Facebook. Khi dùng dạng này người viết sẽ cần tập trung vào 4 yếu tố chính gồm: tiêu đề, ảnh thumbnail, câu dẫn và cuối cùng là nội dung bài viết. Khi đáp ứng đầy đủ 4 yếu tố đó thì bài viết mới mang lại hiệu quả cao cho fanpage.

Dạng content thông tin cho Fanpage

Đối với dạng bài viết này, người viết và post trực tiếp lên trang chủ tài khoản của doanh nghiệp. Đặc biệt bạn cần lưu ý về những điều khoản mà Facebook đặt ra nếu không muốn gặp phải những từ khóa bị cấm SEO hoặc bị đánh dấu là spam. Cho dù có nghiêm ngặt tới đâu thì người viết content SEO vẫn biết cách lách luật để tìm ra cách thu hút tương tác tới từ người dùng thông qua các yếu tố liên quan như tiêu đề, link liên kết,...

Xem thêm: Những hướng dẫn cơ bản để thiết kế website chuẩn SEO hiệu quả

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì