Top 8 công cụ Digital Marketing được sử dụng nhiều nhất

Chúng ta đang sống trong thời đại của kỷ nguyên số chính vì vậy việc dịch chuyển dần hình thức Marketing truyền thống sang hình thức Digital Marketing đang dần trở thành xu hướng. Bên cạnh đó các công cụ Digital Marketing cũng ngày càng phát triển và trở thành trợ thủ đắc lực trên con đường chinh phục khách hàng của những Digital Marketer. Trong bài viết này, DigiMind sẽ chia sẻ cho bạn những công cụ Digital Marketing đang được sử dụng nhiều nhất nhé!

1. 8 công cụ Digital Marketing được sử dụng nhiều hiện nay

SEO (Search Engine Optimization) 

SEO hay còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đây là quá trình giúp nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,...Từ đó giúp người dùng dễ dàng tiếp cận tới website cũng như webpage của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm. Khi triển khai một chiến dịch SEO, marketer cần am hiểu và nắm chắc kiến thức cũng như các yếu tố quan trọng của SEO như backlinks, heading, title, thẻ meta, hình ảnh, v.v. và quan trọng nhất là nội dung. 

SEM

Thuật ngữ SEM được dùng trong Marketing và có thể hiểu một cách đơn giản là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”. Quá trình này sẽ giúp bạn thu hút được các lượt truy cập miễn phí cũng như đạt được vị trí xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền cho các quảng cáo mà bạn sử dụng để tiếp thị. Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm sản phẩm trực tuyến khi thích thú hoặc muốn mua một mặt hàng đó. Đây chính là thời điểm thích hợp để lên các chiến lược SEM hiệu quả.

Content Marketing

Sử dụng nội dung để làm Marketing cũng là một trong những công cụ mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ hiện nay. Doanh nghiệp sẽ sử dụng như một dạng tiếp thị nội dung thông qua cách kể chuyện hoặc tạo ra những thông tin hữu và có giá trị về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó. Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung cấp những nội dung hữu ích và có giá trị đối với khách hàng. Nội dung có thể được chia ra làm nhiều loại như hình ảnh, video, infographic,...

Social media marketing

Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội là hình thức Marketing được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Thông qua từng nền tảng mạng xã hội, các marketer sẽ tạo nội dung phù hợp để thúc đẩy sự tương tác và quảng bá doanh nghiệp của bạn. Các nền tảng mạng xã hội đang được sử dụng phổ biến hiện nay gồm: Facebook, Instagram, Zalo, Youtube, Tik tok, Linkedin, Twitter,...

Mobile Marketing

Smartphone đang dần trở thành vật bất ly thân đối với mỗi chúng ta và tỷ người sử dụng chúng để lên mạng cũng ngày càng tăng. Đây được xem là công cụ vô cùng hữu ích để truyền tải những thông điệp truyền thông của doanh nghiệp. Hiện nay hình thức này cũng đang được sử dụng rộng rãi và mang lại nhiều hiệu quả cho chiến dịch Digital Marketing.

mobile-marketing-dgimind

Mobile Marketing

Quảng cáo Facebook/Google

Quảng cáo Facebook/ Google là những công cụ digital marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Đây là các dịch vụ thương mại của Facebook và Google để ưu tiên về vị trí hiển thị cho đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu lên top đầu tìm kiếm. 

Email Marketing

Email Marketing là phương thức tiếp thị sử dụng email để giao tiếp với khách hàng. Các công ty sử dụng Email Marketing như là cách tiếp thị thông qua hình thức gửi một email thương mại đến với khách hàng nhằm xây dựng mối quan hệ, gia tăng lòng trung thành của khách hàng nhằm kích thích hoạt động tái bán cho doanh nghiệp.Để tạo các chiến lược Email Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần có danh sách email chính xác và sử dụng nội dung cá nhân hóa từng đối tượng khách hàng. 

email-marketing-digimind_1

Email Marketing

Công cụ phân tích

Các công cụ phân tích chỉ số giúp cho các Digital Marketer đánh giá và đo lường được hiệu quả của chiến dịch đồng thời đưa ra được những giải pháp tối ưu hơn cho những chiến dịch tiếp theo. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn theo dõi các chỉ số như Google Analytics, Google Search Console, Google Trends,…

2. Lợi ích khi sử dụng các công cụ Digital Marketing

Nhờ những ưu điểm to lớn mà Digital Marketing đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và áp dụng để tăng doanh thu cho thương hiệu. Dưới đây là một số những lợi ích nổi bật mà các công cụ Digital Marketing mang lại:

  • Sử dụng công cụ Digital Marketing có chi phí khởi điểm thấp, việc này sẽ giúp doanh nghiệp đấu thầu linh động trong việc chủ động về nguồn ngân sách
  • Dễ dàng nhắm chọn nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để truyền tải những thông điệp truyền thông phù hợp nhất
  • Với việc không bị giới hạn về không gian và thời gian cũng giúp các thông tin quảng của doanh nghiệp được truyền đi nhanh chóng khi sử dụng công cụ Digital Marketing
  • Tính thuận tiện cao là ưu điểm vượt trội của Digital Marketing. Điều này sẽ vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian khi tiếp cận khách hàng. Đồng thời khách hàng cũng có thể tìm kiếm, đặt hàng hoặc đánh giá sản phẩm một cách dễ dàng
  • Công cụ Digital Marketing cũng chính là cầu nối giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt hơn. Từ đó họ có thể tiếp nhận những phản hồi của khách hàng đề điều chỉnh về sản phẩm hoặc dịch vụ sao cho phù hợp và hoàn thiện hơn
  • Đặc biệt, doanh nghiệp có thể thông qua các công cụ digital marketing để thu thập dữ liệu để đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh chiến dịch Marketing phù hợp với ngân sách và mục tiêu.

Xem thêm: Top 8 lợi ích nổi bật của Digital Marketing đối với doanh nghiệp

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Top 4 ví dụ kế hoạch Digital Marketing mẫu 2022
Top 4 ví dụ kế hoạch Digital Marketing mẫu 2022
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì