In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?

Thói quen sử dụng Smartphone gây ảnh hưởng không nhỏ đến cách thức quảng cáo ngày nay. Ngọn lửa của “Mobile marketing” cũng từ đó bùng nổ mạnh mẽ. Trên thực tế, Mobile display ads chiếm hơn 50% tất cả các display ads. Nhưng nhiều nhà quảng cáo vẫn phải đắn đo suy nghĩ với cùng một câu hỏi: Cần đầu tư bao nhiêu vào quảng cáo In-app và nó có những ưu nhược điểm gì?

In-App-Ads-la-mot-phan-cua-mobile-marketing

Mobile Marketing bùng nổ mạnh mẽ

1. Quảng cáo In-app là gì?

Quảng cáo In-app được phân phối thông qua mạng lướt mobile ads –– một nền tảng kết nối người phát triển ứng dụng và người có nhu cầu đặt quảng cáo.

Qua nhiều năm, định dạng quảng cáo trên điện thoại di động đã thay đổi do số lượng ứng dụng khổng lồ trên thị trường. Việc thay đổi định dạng, mua quảng cáo có lập trình và đặt giá thầu theo thời gian thực giúp các ứng dụng có thể tự động hóa và quản lý quảng cáo hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, quảng cáo đã phát triển để trở nên trực quan và tích hợp tốt hơn với trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động.

Ví dụ: Một số quảng cáo hiển thị cho người dùng các tính năng chính của ứng dụng và sau đó yêu cầu người dùng nâng cấp. Tương tự, các ứng dụng trò chơi dành cho thiết bị di động có thể cho phép người chơi chơi miễn phí một số cấp độ trước khi trả phí để mở khóa toàn bộ trò chơi.

2. Ưu điểm In-app ads là gì?

Ứng dụng di động là nơi mà người tiêu dùng tập trung sự chú ý nhất

Lợi thế lớn nhất của quảng cáo in-app là người dùng dành phần lớn thời gian sử dụng các ứng dụng trong thiết bị di động của mình. 

Theo eMarketer, mobile apps chiếm gần 86% thời gian dành cho việc sử dụng smartphone.

Cụ thể hơn, người dùng dành trung bình 3 tiếng 18 phút mỗi ngày để trải nghiệm các ứng dụng trên điện thoại di động của mình. Và con số này đã tăng hơn 10% so với cùng kì năm ngoái.

Vì vậy, quảng cáo in-app sẽ là một lựa chọn vô cùng hấp dẫn và an toàn.

In-app-ads-dang-banner

In-app ads là phương thức quảng cáo nhiều tiềm năng với thương hiệu

Quảng cáo in-app mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn

Các nhà sản xuất của mobile apps cũng như các mạng mobile app hiện nay đã thiết kế các định dạng quảng cáo phù hợp với các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Vì vậy, các nhà quảng cáo vẫn có thể tận dụng in-app ads để tăng khả năng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của khách hàng tiềm năng.

Lấy ví dụ, nếu quảng cáo tương tự với nội dung mà ứng dụng mang đến,  người dùng thậm chí không nhận thấy đó là quảng cáo. Chắc chắn rằng, các quảng cáo đó sẽ có nhiều khả năng tương tác hơn.

3. Nhược điểm In-app ads là gì?

Chỉ một vài ứng dụng hàng đầu chiếm ưu thế

Mặc dù người tiêu dùng dành gần 85% thời gian sử dụng thiết bị di động của họ cho ứng dụng di động, nhưng họ tập trung chủ yếu vào một vài ứng dụng hàng đầu. 

Trên thực tế, các nghiên cứu qua nhiều năm cho thấy top 5 ứng dụng hàng đầu chiếm tới 80% tổng số thời gian dành cho mobile apps. 

Điều này có nghĩa rằng nếu các nhà quảng cáo muốn tận dụng cơ hội quảng cáo in-app, họ phải phân bổ một phần ngân sách đáng kể cho một số ít các công ty, ứng dụng.

Tỷ lệ sẽ ngày khó khăn hơn

Mặc dù các nhà quảng cáo có thể mua không gian quảng cáo in-app thông qua các mobile ads network, nhưng họ vẫn phải ứng biến với các networks có định dạng riêng. Tất nhiên, để tận dụng lợi thế của những ứng dụng “khủng long” như Facebook, Instagram và Snapchat, phải đầu tư cả thời gian và chi phí đáng kể vào các những quảng cáo sáng tạo.

In-app-ads-tren-Facebook

In-app ads cần thật sự sáng tạo trên những ứng dụng "hàng tỉ user"

4. Lưu ý khi triển khai In-app ads:

Không thể phủ nhận, quảng cáo In-app ads có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho thương hiệu, doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, để có thể thực sự “chạm” đến trái tim người dùng, các thương hiệu cần đặc biệt lưu ý để “chọn mặt gửi vàng”, cần hiểu rõ insight khách hàng mục tiêu, nhóm công chúng phù hợp với sản phẩm để lựa chọn ứng dụng đặt quảng cáo phù hợp.

in-app-ads-xuat-hien-tren-da-dang-ung-dung-dien-thoai

Giữa vô vàn ứng dụng di động hiện nay, thương hiệu cần "chọn mặt gửi vàng" ứng dụng Target Audience thường xuyên sử dụng

 

Xem thêm bài viết: 10 ỨNG DỤNG CỦA TIỀN SỐ VÀ BLOCKCHAIN MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI CHO CÁC DOANH NGHIỆP ĐA LĨNH VỰC

—------------------------------------------

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Planning, Digital Marketing, Public Relation, Media Booking

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn


Bài viết liên quan

Xu hướng Gamification - xu hướng tiếp thị sáng tạo cho doanh nghiệp năm 2022
Xu hướng Gamification - xu hướng tiếp thị sáng tạo cho doanh nghiệp năm 2022
Hội nghị Trends Summit #01: Định nghĩa lại tương lai bàn về các Mô hình chiến lược, Xu hướng trong Quản trị, Kinh doanh, Tiếp thị và Công nghệ
Hội nghị Trends Summit #01: Định nghĩa lại tương lai bàn về các Mô hình chiến lược, Xu hướng trong Quản trị, Kinh doanh, Tiếp thị và Công nghệ
“Tất tần tật” kiến thức căn bản về website doanh nghiệp cần biết
“Tất tần tật” kiến thức căn bản về website doanh nghiệp cần biết
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?