Các lễ hội mua sắm lớn như Ngày Độc Thân 11.11 tiếp tục phát triển trong thời đại đại dịch

Đại dịch Covid-19 đã không làm chùn bước sự thèm muốn của người Đông Nam Á đối với các lễ hội mua sắm lớn như Ngày Độc thân.

Các cuộc trò chuyện trực tuyến xung quanh thương mại điện tử ở Đông Nam Á đã vượt mốc 1 triệu vào năm 2021 khi nhiều khách hàng đổ xô đến sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến trong bối cảnh bị khóa và hạn chế.

Ví dụ: nền tảng thương mại điện tử Shopee đã báo cáo mức tăng 60% hàng năm về số lượng người bán hoạt động trên nền tảng kể từ khi đại dịch bắt đầu, theo sách hướng dẫn 'Mở khóa thành công thương mại điện tử ở Đông Nam Á' của Meltwater, đã nghiên cứu các cuộc trò chuyện trực tuyến trên toàn khu vực để xác định các xu hướng và cơ hội mới nổi trong bối cảnh thương mại điện tử trước mùa mua sắm nghỉ lễ sắp tới.

Mimrah Mahmood, Giám đốc cấp cao và đối tác của khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Mua sắm trực tuyến đã trở thành một lối sống tự nhiên của người tiêu dùng Đông Nam Á hiện nay, nhưng sự mệt mỏi vì đại dịch đang khiến họ phải tìm kiếm sự tham gia nhiều hơn và sự mới lạ hơn trong hành trình mua hàng của mình”, Mimrah Mahmood, giám đốc cấp cao và đối tác của Châu Á Thái Bình Dương tại Meltwater.

“Điều này mang lại cả cơ hội và thách thức cho các nhà bán lẻ - và chìa khóa thành công là đi trước những xu hướng này để tiếp tục tương tác và thu hút người mua sắm”.

Các số liệu cho thấy điều gì? 

  • Các sự kiện Mega-sales như Ngày độc thân và ngày 9.9 phổ biến hơn bao giờ hết đối với những người tiêu dùng tìm kiếm giá trị ở Đông Nam Á, với hơn nửa triệu cuộc trò chuyện trực tuyến xoay quanh chủ đề này.
  • Một chủ đề xu hướng nổi lên là sự kết hợp giữa giải trí với trải nghiệm mua sắm, cứ năm cuộc trò chuyện thì có gần một cuộc trò chuyện xoay quanh quan hệ đối tác K-pop của các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu.
  • Ngoài giảm giá và giải trí, những người tiêu dùng đang mắc phải đại dịch cũng bị thu hút bởi trải nghiệm mua sắm phong phú, khi các cuộc trò chuyện xung quanh việc phát trực tiếp đã tăng hơn hai lần (213%) trong năm nay.
  • Dữ liệu của Shopee đã chứng thực cho phát hiện này, báo cáo lượng người xem luồng trực tiếp hàng năm trên nền tảng của nó tăng 2,5 lần.

Nguồn: The Drum

 

Bài viết liên quan

E.M Ơi và đội ngũ đằng sau người mẫu ảo đầu tiên tại Việt Nam
E.M Ơi và đội ngũ đằng sau người mẫu ảo đầu tiên tại Việt Nam
[Infographics] Bức tranh kinh tế Việt Nam giữa đại dịch
[Infographics] Bức tranh kinh tế Việt Nam giữa đại dịch
Dự đoán xu hướng truyền thông Bất động sản 2021: Bán nhà qua Livestream, TMĐT, Ứng dụng và cả... TikTok
Dự đoán xu hướng truyền thông Bất động sản 2021: Bán nhà qua Livestream, TMĐT, Ứng dụng và cả... TikTok
Ba từ khóa thúc đẩy đổi mới từ Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (NSSC)
Ba từ khóa thúc đẩy đổi mới từ Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (NSSC)