3 xu hướng Marketing bền vững năm 2024

Consumers Look Beyond Promises, The Media Supply Chain Reinvents Itself và DeCacbonizing Through High Impact là 3 xu hướng Marketing bền vững nổi bật của 2024

Consumers Look Beyond Promises, The Media Supply Chain Reinvents Itself và DeCacbonizing Through High Impact là 3 xu hướng Marketing bền vững nổi bật của 2024. Bài viết này DigiMind Group sẽ giới thiệu và lý giải tại sao những giá trị trên trở thành xu hướng.

Vào năm 2024, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến việc các sản phẩm và thương hiệu mà họ lựa chọn có tác động tiêu cực đến khí hậu và môi trường hay không. Vì thế đây là một thách thức với các thương hiệu khi tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Để thành công có vị trí thuận lợi trong tâm trí khách hàng năm 2024, các chiến dịch marketing của thương hiệu phải ít thải carbon ra môi trường.

Bài viết được trích từ báo cáo xu hướng hàng năm lần thứ 14 của Dentsu - The Pace of Progress – 2024 Media Trends.

1. Consumers Look Beyond Promises - Người tiêu dùng nhìn sâu hơn vào lời hứa từ doanh nghiệp

Mặc dù ngày càng có nhiều công ty cam kết hướng tới một tương lai ít khí thải cacbon nhưng hiện nay, người dùng muốn doanh nghiệp có những hành động cụ thể hơn.

Theo nghiên cứu của dentsu, người tiêu dùng tại Mỹ và Canada mong đợi các doanh nghiệp có thể giảm lượng khí thải carbon của họ ngay lập tức. Nhưng đến 55% số doanh nghiệp không đáp ứng được kỳ vọng này. 

Muốn thực hiện các chiến dịch marketing bền vững mà ít xả nhiều khí thải carbon ra môi trường. Doanh nghiệp phải xác định chính xác các hoạt động cần thực hiện. Ví dụ: lập kế hoạch chiến dịch truyền thông, lưu trữ dữ liệu quảng cáo, định tuyến và phân phối quảng cáo, xác định các thiết bị dành cho đối tượng người tiêu dùng.

2. The Media Supply Chain Reinvents Itself - Chuỗi cung ứng truyền thông tự tái tạo

Những nhà quảng cáo muốn giảm triệt để lượng carbon phát sinh từ các hoạt động truyền thông có thể tin tưởng vào những sáng tạo carbon insetting đang bùng nổ trên các kênh và cơ sở hạ tầng hỗ trợ việc phân phối quảng cáo.

Thông qua giao dịch, những nhà quảng cáo có thể biết rằng đâu là nền tảng không carbon từ mục tiêu của chủ sở hữu. Từ góc độ kỹ thuật, họ có thể tìm cách tối ưu hóa cấu hình sáng tạo, ví dụ như kích thước tệp hoặc độ dài video. Họ thậm chí có thể xem xét các giải pháp thay thế cho việc phục vụ quảng cáo như ad streaming, giúp giảm thời gian tải – và do đó giảm lượng carbon thải ra – của các tác phẩm sáng tạo kỹ thuật số mà không bị giới hạn kích thước tệp.

xu hướng marketing

3. Decarbonizing Through High Impact - Sự lên ngôi của các công cụ tính carbon trong hoạt động truyền thông

Dentsu dự kiến các kế hoạch truyền thông năm 2024 sẽ dễ dàng hơn vì có sự hỗ trợ của các công cụ tính toán lượng carbon tích hợp trên các phương tiện truyền thông. Các chiến dịch marketing sẽ vừa đạt được mục tiêu thương hiệu vừa tối ưu hóa được lượng carbon.

Các Marketer có thể sử dụng các công cụ tính toán lượng carbon của các phương tiện truyền thông để hiểu rõ từng loại chiến dịch (ví dụ: chiến dịch xây dựng thương hiệu hay chiến dịch nâng cao hiệu suất) có dẫn đến lượng khí thải carbon quá mức. Ngoài ra cũng xem xét được các tỷ lệ phát thải carbon và tỷ lệ chi tiêu quảng cáo có cân bằng trong kế hoạch hay không, hay liệu các nguyên tắc truyền thông của họ có làm tăng lượng carbon của một số kênh hay không.

Sự phát triển này sẽ đưa đến những chỉ số marketing mới tốt hơn. Các marketer có thể nhìn rõ hơn lượng carbon tuyệt đối của các kênh, nhà cung cấp và định dạng, để xem xét lượng carbon tương đương (tCO2e) của chúng cho mỗi chỉ số truyền thông (ví dụ: cho mỗi điểm tiếp cận). Điều này sẽ giúp họ hiểu được hậu quả của các quyết định kế hoạch đối với hiệu quả carbon và hiệu quả truyền thông.

Xây dựng dựa trên mối tương quan giữa sự chú ý với sự ghi nhớ và lựa chọn thương hiệu, Dentsu đưa ra giả thuyết rằng tối ưu hóa cho sự chú ý sẽ giảm chi tiêu cho những nội dung quảng cáo có giá trị thấp đối với khán giả và nhờ đó, giảm lượng carbon của các chiến dịch. 

Kết quả ban đầu cho thấy khả năng xác định được những nội dung quảng cáo theo dạng Programmatic) mang lại cả sự chú ý cao hơn và carbon thấp hơn, điều này có thể mở ra những triển vọng cho các thuật toán đặt giá tùy chỉnh trong tương lai. Cuối cùng, kết hợp chiến lược tối ưu hóa sự chú ý và hiệu quả carbon lại với nhau có thể dẫn đến việc thiết lập một đơn vị tiền tệ Carbon Cost of Cognition để đo lường chi phí carbon để tạo ra sự nhớ (tức là Chi phí CO2/Sự chú ý hiệu quả).

Khi nhận thức về tác động của ngành công nghiệp chúng ta đối với khí hậu ngày càng tăng, sự tiến bộ trong việc đo lường lượng carbon của các phương tiện truyền thông, tiếp thị bền vững và nghiên cứu về sự chú ý sẽ tạo ra một tiềm năng thú vị để xây dựng các chiến dịch vừa hiệu quả vừa thân thiện với môi trường.

Tham khảo thêm: Gamification - Xu hướng marketing hot từ năm 2023

Bài viết liên quan

Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử
Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử
Covid là cơ hội để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng toàn diện
Covid là cơ hội để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng toàn diện
Truyền thông doanh nghiệp trong mùa COVID-19: Thấy “cơ” trong “nguy”
Truyền thông doanh nghiệp trong mùa COVID-19: Thấy “cơ” trong “nguy”
Social Commerce – công cụ bán hàng mới qua mạng xã hội, biến trò chuyện thành cơ hội kích cầu
Social Commerce – công cụ bán hàng mới qua mạng xã hội, biến trò chuyện thành cơ hội kích cầu