Xu hướng quảng cáo mùa World Cup và những điều chưa từng có tiền lệ năm nay.

Lễ hội bóng đá rực lửa nhất hành tinh chính là mảnh đất màu mỡ để truyền thông của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, World Cup Qatar 2022 dường như có rất nhiều điểm khác biệt khiến các thương hiệu "dè chừng".

1. Xu hướng quảng cáo mùa World Cup:

Từ trước đến nay, các nhà quảng cáo đều xây dựng chiến dịch quảng cáo xoay quanh Thế vận hội. 

Khai thác những câu chuyện truyền cảm hứng trong giới thể thao, thú vị bên ngoài sân cỏ, những khoảnh khắc bi hài và khó quên để thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Những ngày hội bóng đá rực lửa như: World Cup, Euro,...là nơi thu hút hàng tỷ người xem trên toàn cầu. Chính vì vậy, các nhà quảng cáo cũng không thể bỏ qua cơ hội nhằm tận dụng sự cuồng nhiệt mà giải đấu này đem lại, có thể kể đến như:

  • Chiến dịch quảng cáo năm 2016 của Unibet - Tập đoàn giải trí tại Mĩ:

Unibet muốn tìm một cách hiệu quả hơn để kết nối sâu sắc hơn với fan. Họ đã sản xuất hàng loạt nội dung trên nhiều mạng xã hội với chủ đề phân tích một cách khoa học những yếu tố chủ chốt của môn bóng đá.

Lối đi “khác người” này giúp Unibet nhận về quả ngọt. Họ đã thành công thúc đẩy doanh thu tại bảy thị trường toàn cầu khi kết hợp cùng các chiến dịch inbound và quảng cáo hiển thị hình ảnh. Thành công này khiến họ quyết định chọn cách thức tương tự cho chiến dịch quảng cáo năm 2018.

casestudy-unibet-2016_1

Chiến dịch Euro 2014 của Unibet

  • Budweiser FIFA World Cup 2014

Là nhà tài trợ bia chính thức của FIFA World Cup 2014 tại Brazil. Thương hiệu muốn quảng bá sản phẩm của mình theo cách tương tác và một phần chiến dịch của nó là sự tích hợp tính năng AR (thực tế tăng cường) vào ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Người hâm mộ đã tải xuống ứng dụng có thể quét gói Budweiser phiên bản giới hạn để mở khóa video đặc biệt để có cơ hội giành được một trong các giải thưởng trong đó có vé World Cup. Budweiser cho biết có hơn 348.000 lần quét trong thời gian diễn ra World Cup.

budweiser-worldcup-2014_1

Chiến dịch của Budweiser mùa WorldCup 2014

2. World Cup 2022 - World Cup đắt đỏ nhất hành tinh liệu có là mảnh đất màu mỡ?

World Cup 2022 - giải đấu bóng đá đắt đỏ bậc nhất hành tinh được tổ chức tại Qatar lại là một giải đấu “khác”, nơi các nhà quảng cáo không còn quá hào hứng như những giải đấu trước. Những tranh cãi về quá trình chuẩn bị cho giải đấu của nước chủ nhà Qatar cũng như một số luật lệ tại quốc gia này đã khiến giải đấu năm nay có những thông tin không mấy tích cực.

Bên cạnh đó, thời điểm diễn ra sự kiện cũng là một yếu tố phức tạp đối với các thương hiệu, vì quảng cáo đang cạnh tranh với các chương trình khuyến mãi hướng đến mùa mua sắm dịp lễ cuối năm.

“Vào những năm trước, Euro hay World Cup thường được tổ chức vào mùa hè. Những kỳ đại hội đó giống như “một hòn đảo giữa đại dương”, Giám đốc bán hàng của ITV Mark Trindler chia sẻ trên một podcast. Ông cho rằng việc tổ chức vào mùa đông sẽ khiến mọi kế hoạch bị đảo lộn.

3. Điểm danh những nhãn hàng tham gia cuộc đua năm nay?

Thế nhưng, vẫn có những “ông lớn” máu mặt sẵn sàng chơi lớn, tham gia cuộc đua World Cup năm nay, cùng điểm danh một số cái tên nổi bật:

  • Coca-Cola:

Tận dụng thời điểm “vàng” cùng “Quy định không được mang đồ uống có cồn vào sân vận động tổ chức các trận đấu World Cup Qatar 2022”, Coca Cola bùng nổ với chiến dịch quảng cáo toàn cầu mang tên “Believing is Magic – Niềm tin là điều kỳ diệu”

Đoạn TVC có tên “Street” với hình ảnh mở đầu là một cô gái đang thưởng thức chai Coca-Cola. Sau mỗi ngụm là hình ảnh như cờ hoa, tiếng huyên náo, pháo giấy, đoàn người ăn mừng chiến thắng đội nước nhà trên đường phố,… dần hiện rõ hơn. 

Hình ảnh sống động của đoạn phim đã thể hiện được điều kỳ diệu mà World Cup 2022 mang đến từng ngõ ngách khắp nơi trên thế giới.

cocacola-worldcup-2022

Hình ảnh trong TVC "Street"

Bên cạnh đó, vỏ lon Coca-Cola xuất hiện dòng chữ như “If we win I'll get a tattoo” (Nếu chúng tôi thắng, tôi sẽ có một hình xăm). Đây là một công thức mà Coca-Cola đã triển khai rất thành công trong nhiều chiến dịch Marketing trước đó. 

Các chuyên gia cũng cho rằng, việc đưa lời hứa, câu nói vào bao bì, quảng cáo OOH,... sẽ trở thành xu hướng được người tiêu dùng yêu thích và chia sẻ nhiều trong tương lai.

  • Hisense - Perfect Match:

Hisense là thương hiệu thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới. Nhanh chóng gây ấn tượng với chiến dịch quảng cáo “Perfect Match” (Trận đấu hoàn hảo) để kỷ niệm hành trình đầy nhiệt huyết của người hâm mộ bóng đá cũng như khách hàng trên toàn thế giới. 

“Perfect Match” mang đến trải nghiệm tuyệt vời, cùng những khoảnh khắc khó quên và đầy thú vị của khách hàng toàn cầu khi xem các trận đấu World Cup trên TV. Với những thước phim trong chiến dịch quảng cáo này, Hisense mong muốn thể hiện sứ mệnh bình đẳng, cùng khát vọng và chất lượng của mình. Hơn thế nữa, đó còn là đại diện cho mối quan hệ hoàn hảo giữa thương hiệu và World Cup 2022 cùng người hâm mộ toàn cầu.

hisense-worldcup-2022

Chiến dịch Perfect Match của Hisense gây tiếng vang lớn

  • Hyundai: Goal of the Century:

Với tham vọng trong việc đoàn kết nhân loại thông qua bóng đá, Hyundai Motor đã công bố khởi động chiến dịch quảng cáo phát triển bền vững toàn cầu với thông điệp Goal of the century hay “Mục tiêu thế kỷ”. 

Chiến dịch này bắt đầu từ Ngày Trái đất 22/4 và kéo dài trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022 (21/11-18/12). 

Thương hiệu cũng phát hành những đoạn phim với sự tham gia của huyền thoại bóng đá Steven Gerrard và nhóm nhạc pop toàn cầu BTS.

Thông qua chiến dịch, Hyundai Motor mong muốn khuyến khích sự ủng hộ của mọi người trên toàn thế giới vì một tương lai bền vững. 

huyndai-worldcup-2022

Chiến dịch của Huyndai có sự góp mặt của các KOLs có sức ảnh hưởng lớn

Đây cũng là một trong những sứ mệnh của công ty để có thể đạt được tính trung hòa carbon vào năm 2045 và trung hòa lượng khí thải CO2 ở tất cả các giai đoạn vận hành và sản xuất của hãng.

Kết luận

Thế giới đang bước vào giai đoạn “Khủng hoảng vĩnh cửu”, rất nhiều thương hiệu, doanh nghiệp không còn muốn “chịu chơi” để truyền thông trong mùa World Cup năm nay. Tuy nhiên, đây cũng chính là “sân chơi” tiềm năng dành riêng cho những “ông lớn” chinh phục khách hàng.

Xem thêm: SHOPPERTAINMENT: XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI GIẢI TRÍ THÚC ĐẨY CÁC NHÀ TIẾP THỊ ĐỔI MỚI CÁCH TIẾP CẬN VỚI NGƯỜI DÙNG

 

—------------------------------------------

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Planning, Digital Marketing, Public Relation, Media Booking

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Xây Dựng Thương Hiệu
Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Xây Dựng Thương Hiệu
3 bài học Marketing từ Squid Game, cuối cùng thì đỉnh cao vẫn là truyền miệng
3 bài học Marketing từ Squid Game, cuối cùng thì đỉnh cao vẫn là truyền miệng
KitKat ra mắt chiến dịch “HAVE A BITE”, định nghĩa cách ăn chocolate thế nào mới đúng
KitKat ra mắt chiến dịch “HAVE A BITE”, định nghĩa cách ăn chocolate thế nào mới đúng
Khám phá những yếu tố tạo nên sự thành công của Direct Marketing
Khám phá những yếu tố tạo nên sự thành công của Direct Marketing