Ví dụ về mẫu bài viết chuẩn SEO mới nhất 2022

Để website của bạn có một thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như gia tăng mức độ chuyển đổi thì bạn cần có một website chuẩn SEO và thường xuyên đăng tải các bài viết chuẩn SEO. Vậy thì một bài viết chuẩn SEO sẽ cần những yếu tố gì? Hãy cùng DigiMind tìm hiểu thông qua hai ví dụ mẫu về bài viết chuẩn SEO dưới đây nhé!

Xem thêm: Seo là gì? Lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

1. Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO có thể hiểu đơn giản là dạng bài viết làm hài lòng được 2 yếu tố bao gồm người dùng và công cụ tìm kiếm. Trong đó, các bài viết sẽ được tối ưu về mặt nội dung nhằm giải đáp được những khúc mắc của người dùng. Đồng thời chúng sẽ được áp dụng các kỹ thuật SEO nhằm thúc đẩy thứ hạng của bài viết trên các trang công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, với mỗi bài viết chuẩn SEO được tối ưu tốt sẽ đem lại hàng nghìn organic traffic cho website.

mau bai viet chuan seo DigiMind

Viết bài chuẩn SEO là gì?

Để hiểu rõ hơn về cách viết content chuẩn SEO bạn có thể xem qua nội dung bài “Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO cho website?” nhé!

2. Mẫu bài viết bán hàng chuẩn SEO

Hiện nay trên các nền tảng thương mại điện tử hay các trang bán hàng online đều có rất nhiều mẫu bài viết bán hàng chuẩn SEO mà bạn có thể tham khảo. Ví dụ một số trang như Tiki, Lazada, Shopee,...Hãy cùng phân tích một bài viết trên Tiki để giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất nhé.

Ten san pham Digimind

Tên sản phẩm được thể hiện rõ ràng và cung cấp đầy đủ về thông tin sản phẩm, Hộp Cơm Cắm Điện Đời Mới Chính Hãng MINIIN, Hâm Nóng, Giữ Nhiệt, Nấu Chín Cơm Và Thức Ăn, 2 Tầng Nhỏ Gọn, 4 Bát Innox Không Gỉ, Tặng Kèm Bộ Đũa Và Thìa, Đa Chức Năng, Dễ Dàng Vệ Sinh. Bên dưới là hình ảnh chi tiết cũng như video về sản phẩm để giúp khách hàng có thể hình dung phần nào về sản phẩm mình sẽ mua. Bên dưới tên sản phẩm là các đánh giá của khách hàng đã mua và trải nghiệm giúp tăng thêm sự tin tưởng cho người mua.

Thong tin khuyen mai DigiMind

Tiếp bên cạnh phần nội dung đó là nút công cụ giúp người dùng mua hàng với nhiều hình thức như mua trước trả sau hoặc thanh toán luôn. Bên cạnh đó có nút chat để người dùng có thể liên hệ trực tiếp với Shop nếu có bất kỳ thắc mắc nào. Ngoài ra, phía trên đó cũng có các thông tin về các mã giảm giá giúp thu hút người tiêu dùng với đa dạng các mức từ “giảm 7k” cho tới “giảm 50k”.

Thong tin san pham DigiMind

Ngay phía bên dưới là những thông tin chi tiết về sản phẩm như thương hiệu, chất liệu, hướng dẫn sử dụng, kích thước,.. Qua đó giúp khách hàng hiểu và nắm rõ được các thông tin cơ bản về sản phẩm mà họ định mua.

Mo ta chi tiet san pham_1

Phần mô tả chi tiết về sản phẩm là nơi đưa ra những ưu điểm, tính năng của sản phẩm. Phần này cần được làm rõ và đầy đủ vì nó sẽ tác động nhiều đến quyết định mua hàng của người dùng.

Mat do phan bo tu khoa DigiMind

Mật độ từ khóa “Hộp cơm cắm điện” được trải đều toàn trang và được phân bổ một cách hợp lý. Giúp người đọc có cảm giác tự nhiên mà không bị gượng ép. Bên cạnh đó, trong bài viết còn có một số từ khóa phụ như “hộp cơm cắm điện đời mới”; “hộp cơm cắm điện hâm nóng”; “hộp cơm cắm điện inox”...

Nhan xet tu khach hang DigiMind

Phía dưới cũng là những nhận xét đánh giá chi tiết của người dùng về sản phẩm mà họ đã mua. Qua đây cũng giúp người dùng củng cố thêm niềm tin đồng thời gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp nếu lượng đánh giá tốt là cao.

3. Mẫu bài viết chuyên môn chuẩn SEO

Tiếp theo là một bài viết chuyên môn chuẩn SEO mà DigiMind sẽ tiến hành phân tích. Nhằm giúp bạn hiểu rõ về những tiêu chí của một bài viết chuẩn SEO khi viết chuyên môn.

Trong bài viết này từ khóa chính là “bệnh tiểu đường”, chúng được chèn ở các vị trí quan trọng như tiêu đề, đoạn mở đầu và cả nội dung bài viết.

Tu khoa duoc chen vao heading DigiMind

Heading trong bài được chèn từ khóa chính từ khóa phụ phù hợp. Ví dụ cụm từ khóa chính “dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường” được chèn vào H2 của bài, những cụm từ khóa phụ “dấu hiệu bệnh tiểu đường dễ nhận biết”; “dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường” được chèn vào trong H2, H3 của bài.

Phan bo tu khoa DigiMind

Mật độ từ khóa chính “bệnh tiểu đường” được bố trí trải đều trong nội dung bài viết.

Dat ten tieu de Heading DigiMind

Các tiêu đề phụ trong bài viết được chèn thẻ Heading tương ứng và tuân thủ theo quy định. Mục 2 được đặt là H2 và mục 2.1 được đặt là H3 .

Internal Link DigiMind

Trong bài viết có gắn các Internal link dẫn tới các bài viết liên quan. Điều này giúp làm tăng trải nghiệm của người dùng cũng như giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn.

Anh co chu tich va the ALT

Hình ảnh sử dụng trong bài viết được bổ sung đầy đủ thẻ Alt và chú thích hình ảnh. Thẻ Alt của hình ảnh được chèn thêm từ khóa “bệnh tiểu đường”.

Trinh bay khoa hoc DigiMind

Ở mục xét nghiệm để chẩn đoán bệnh tiểu đường, các cách xét nghệm được liệt kê theo dạng list bởi các ý này là nội dung bên trong mục dấu hiệu. Đồng thời đây là những nội dung ngang hàng với nhau. Cách trình bày như này giúp bài viết rõ ràng và mạch lạc từ đó khiến người dùng dễ dàng theo dõi mà không cảm thấy bị rối.

CTA cua bai DigiMind

Mục CTA được viết ở cuối với những điểm nhấn có sử dụng màu sắc. Từ đó gây ấn tượng cũng như giúp khách hàng có thể dàng ra quyết định mua hàng hơn, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.  

Có thể bạn quan tâm: 8 cách viết content chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì