Top 8 xu hướng content marketing mới nhất dành cho marketer 2022

Content Marketing đang phát triển không ngừng trong thời đại ngày nay, điều này dẫn tới sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sáng tạo nội dung. Để thu hút được người đọc cũng như tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, yêu cầu sự nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp những nội dung hay và hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ nếu như bài viết của bạn lại đi chậm hơn so với xu hướng của hiện tại. Sau đây, DigiMind sẽ giới thiệu cho bạn những xu hướng Content Marketing mới nhất giúp bạn có thể ứng dụng ngay để mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong năm 2022. 

Xem thêm: Content Marketing là gì? Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp

1. Content Video vẫn sẽ dẫn đầu trong năm 2022

Sử dụng các video ngắn để truyền tải thông điệp truyền thông đang ngày càng được các doanh nghiệp ứng dụng nhiều. Nhất là khi được hỗ trợ từ các nền tảng mạng xã hội hàng đầu như là Youtube, Facebook và đặc biệt là Tiktok. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các video ngắn để làm story (Facebook, Instagram, Youtube) cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch của bạn. Tỷ lệ người xem story đang không ngừng tăng chính vì vậy nó xứng đáng là nơi cần được đầu tư và khai thác. Một điểm mạnh nữa khi sử dụng video để làm Content Marketing đó là nó có thể áp dụng cho tất cả mọi thứ, từ xây dựng mối quan hệ khách hàng, đến quảng bá thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

video-content-marketing-DigiMind (1)

Video Content Marketing

2. SEO vẫn là lựa chọn hàng đầu trong cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm

Lên chiến lược SEO một cách bài bản với kế hoạch backlink và internal link cụ thể để dễ dàng dẫn dắt khách hàng tới những bài viết chuẩn SEO với nội dung hữu ích. Qua đò giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt trong quá trình mua hàng. Để tối ưu chiến lược Content Marketing thì hiện nay có rất nhiều các phương pháp, tuy nhiên sử dụng SEO vẫn được coi là con át chủ bài giúp bạn chiến thắng trong cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm. Đặc biệt là khi khách hàng thường xuyên sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu cũng như tra cứu thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ.

3. Evergreen Content chưa bao giờ hết “hot”

Đối với nhiều người thì thuật ngữ “evergreen” vẫn còn khá mới lạ tuy nhiên đây là cụm từ khá quan trọng mà những người sáng tạo nội dung không nên bỏ qua, đặc biệt đối với những ai đang hoạt động trong lĩnh vực SEO. Những nội dung thuộc nhóm Content này sẽ cung cấp nội dung cho người dùng, đồng thời thúc đẩy họ mua hàng và khiến họ trở thành những người khách hàng trung thành. Chính vì vậy bạn cần nên ưu tiên nội dung Evergreen vì chúng chưa bao giờ hết “hot”. Bên cạnh đó nội dung Evergreen xứng đáng được bạn đầu từ kỹ lưỡng vì những đặc tính mà nó mang lại như tồn tại lâu bền, không lỗi thời và đặc biệt luôn đảm bảo mang đến thông tin hữu ích cho người dùng.

evergreen-content-marketing-DigiMind

Evergreen Contetn Marketing chưa bao giờ hết "Hot"

4. Xu hướng content gợi ý cách sử dụng sản phẩm

Nội dung của bạn không nên chỉ tập trung vào việc đưa ra những công dụng hay lợi ích mà sản phẩm đem lại, thay vào đó hãy cho khách hàng thấy được những ứng dụng thực tế từ chúng. Một ví dụ nổi bật mà bạn có thể dễ dàng thấy đó là ngành kinh doanh thời trang, bạn đừng tập trung quá nhiều vào việc nói rằng chiếc quần của bạn có thể phù hợp với nhiều phong cách thời trang, thay vào đó bạn hãy trực tiếp phối đồ và trưng bày cho họ thấy thực tế. Với cách làm này bạn có thể dễ dàng nhận được sự chú ý tới từ khách hàng ngoài ra cũng có thể giúp bạn bán thêm các món đồ đi kèm nếu bạn biết cách phối chúng hiệu quả.

5. Content hài hước

Đây cũng là một trong những xu hướng đáng được quan tâm bởi vì cả thế giới vừa phải trả qua một đại dịch vô cùng lớn mang tên COVID-19. Chính vì vậy mà rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn điều mà họ muốn làm duy nhất đó làm tìm cho mình một điểm tựa tâm hồn để giúp họ trở nên thoải mái hơn. Sử dụng dạng Content hài hước sẽ khiến bài viết của bạn nhận được nhiều sự chú ý từ độc giả bởi sự sảng khoái và lạc quan mà nó mang lại. Thông thường các dạng Content kiểu này sẽ in sâu vào trong tâm trí của người đọc vì nó làm giảm sự mệt mỏi cũng như tạo cảm giác ham muốn đọc tiếp của họ. Nhờ đó mà các thương hiệu đã thu về lượng lớn tương tác thông qua nội dung hài hước. Mặc dù vậy, bạn cũng cần lưu ý đó là Content phải có tính liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của công ty/doanh nghiệp để tránh làm phân tán tâm trí khách hàng.

6. Content mang tính giáo dục

Đây được xem là Content hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng 2022 mang đến hiệu quả rất lớn trong việc tạo nên uy tín cho công ty cũng như là các doanh nghiệp. Điều này được hình thành từ sự tin tưởng của khách hàng thông qua các thông điệp mang tính hướng dẫn và tư vấn. Thêm một lý do khiến Google đánh giá cao tầm quan trọng của Expertise (chuyên môn) trong việc tinh chỉnh cách lập chỉ mục của website là bởi vì người dùng ưa chuộng điều này.

content-giao-duc-DigiMind

Content Marketing mang tính giáo dục

Trên thực tế, người dùng sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe thông qua việc tiếp thị bằng thông tin. Trong đó bạn đóng vai trò là người hướng dẫn hay tư vấn viên có nhiệm vụ mang tới cho họ những thông tin hữu ích và có giá trị cao. Theo thống kê có khoảng 58% người dùng cho hay họ sẵn sàng tham gia khóa học miễn phí công ty hay doanh nghiệp tổ chức.

7. Storytelling – Câu chuyện thương hiệu

Storytelling (câu chuyện thương hiệu) đã – đang được rất nhiều ưa chuộng nhờ vào tính chân thật trong cách kể chuyện, mang đến sức hút lớn đối với các độc giả. Đặc biệt là khi thương hiệu lồng ghép sản phẩm/dịch vụ của mình vào nội dung theo cách khéo léo và tinh tế.

Nhờ vào tính chân thật trong cách kể chuyện, mang đến sức hút lớn đối với các độc giả mà Storytelling đã và đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và áp dụng. Đặc biệt là khi thương hiệu lồng ghép sản phẩm hoặc dịch vụ của mình vào nội dung theo cách khéo léo và tinh tế. Khác với đại đa số các dạng Content sẽ chủ yếu được trình bày dưới dạng blog, vlog hoặc postcard trên nhiều nền tảng xã hội như Facebook, Youtube, TikTok, Website, Spotify… Dạng Content như này sẽ sử dụng nhân vật chính trong câu chuyện bạn kể có thể là các Founder, CMO, CTO hoặc quản lý cấp cao của thương hiệu.


8. Podcast dần trở thành xu hướng

Xu hướng sử dụng Podcast đang dần trở thành xu hướng tại Việt Nam khi ngày càng có nhiều người sử dụng chúng để nghe khi đi các phương tiện công cộng hay lái xe hơi. Hoặc thậm chí khi tập thể dục, thay vì nghe nhạc thì họ nghe podcast. Dạng Content bằng Podcast sẽ hơi khác so với video, người dùng chỉ đơn giản là nghe mà họ không cần phải xem để hiểu nội dung. Điều này thực sự giúp ích khi họ vừa có thể kết hợp để nghe và làm việc khác cùng lúc.

podcast-content-DigiMind

Podcast đang dần trở thành xu hướng

Đặc biệt các bạn trẻ ngày nay cực kỳ quan tâm đến việc tối ưu thời gian, chính vì vậy lựa chọn nghe một podcast hay ebook có giá trị cao về thông tin và kiến thức sẽ được ưu tiên hơn là nghe nhạc. Mặc dù, podcast sẽ không bùng nổ như TikTok, nhưng nó sẽ tăng trưởng đều đặn. Ngoài ra, podcast cũng dễ sản xuất hơn video rất nhiều vì nó chỉ tập trung vào chất lượng thu âm và nhạc nền phù hợp. Nếu chúng ta bắt đầu sớm thì sẽ có rất nhiều lợi thế.

Đọc thêm: 12 kỹ năng content marketing hiệu quả mà bạn cần trui rèn

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 
 

Bài viết liên quan

Truyền thông doanh nghiệp trong mùa COVID-19: Thấy “cơ” trong “nguy”
Truyền thông doanh nghiệp trong mùa COVID-19: Thấy “cơ” trong “nguy”
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
8 cách viết content chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất
8 cách viết content chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất
Ví dụ về mẫu bài viết chuẩn SEO mới nhất 2022
Ví dụ về mẫu bài viết chuẩn SEO mới nhất 2022