Tổng hợp 7 khóa học content marketing miễn phí có chứng chỉ

Một chiến dịch Marketing muốn thành công cần đầu tư rất nhiều vào Content Marketing. Đây được xem là yếu tố then chốt giúp xây dựng thương hiệu cũng như gia tăng lượng truy cập và tương tác. Qua đó góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi đồng thời tối ưu phần nào chi phí quảng cáo. Đó cũng là lý do mà kỹ năng Content Marketing cần phải được đào tạo một cách bài bản để giúp các Marketer có thể dễ dàng tiếp cận và kết nối được tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện Content Marketing sao cho chính xác, tối ưu. Hiểu được vấn đề này, hiện nay có rất nhiều các khóa học về Content Marketing miễn phí đã được ra đời nhằm cung cấp những kiến thức bổ ích cho những ai có nhu cầu tìm hiểu lĩnh vực này. Trong bài viết này, hãy cùng DigiMind tìm hiểu về 7 khóa học Content Marketing miễn phí vô cùng hiệu quả nhé!

Xem thêm: Content Marketing là gì? Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp

1. Content Marketing course & certification

Đến với khóa học này bạn sẽ được khám phá kiến thức từ những nghiên cứu cụ thể của cộng đồng tiếp thị nội dung trực tuyến. Thông qua việc đi theo 4 giai đoạn chính khi làm tiếp thị nội dung bao gồm: Tạo nội dung – Tối ưu hóa nội dung – Quản lý nội dung – Phân phối nội dung, bạn sẽ được hướng dẫn bài bản về toàn bộ quá trình sáng tạo nội dung, không đơn thuần chỉ là viết. Bên cạnh đó, bạn sẽ được tặng một Ebook miễn phí có nội dung liên quan đến khóa học Content Marketing này. Đối với những học viên hoàn thành khóa học cũng như các bài test về kiến thức sẽ nhận được một chứng chỉ từ E-marketing Institute.

khoa-hoc-cua-eMarketing-DigiMind

Khóa học content marketing của eMarketing

2. Content Marketing Course: Get Certified in Content Marketing

Đến với khóa học của HubSpot, bạn sẽ được bắt đầu từ những điều cơ bản và làm việc theo cách của bạn đến bước cuối cùng trong chiến dịch. Sau đó là hướng dẫn bạn quản lý và đánh giá hiệu quả sao cho đúng.

khoa-hoc-cua-hubspot-DigiMind

Học Content Marketing miễn phí trên Hubspot

HubSpot là một công ty có danh tiếng trong lĩnh vực quản lý nội dung và quản lý truyền thông xã hội. Vì vậy, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn học cách viết content hiệu quả từ những chuyên gia trong ngành và hoàn toàn miễn phí. Sau mỗi buổi học sẽ có các bài đánh giá để kiểm tra năng lực của bạn, nếu hoàn thành tốt chắc chắn bạn sẽ có thêm một chứng chỉ quốc tế tuyệt vời ở trong CV của mình. 

3. Skillshare – Become a Better Blogger: Content Planning

Đây là khóa học content marketing trên nền tảng học tập trực tuyến Skillshare dạy bạn cách phát triển nội dung trên website từ cơ bản cho tới nâng cao. Khóa học này được tạo ra bởi Andrea Goulet Ford của BrandVox, một công ty giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phát triển nhân cách doanh nghiệp.

khoa-hoc-tu-Skillshare-DigiMind

Skillshare với khóa học chất lượng

Trong khóa học content marketing của Skillshare, bạn sẽ học cách phát triển chiến lược nội dung cho blog của mình, giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Để sử dụng khóa học này bạn cần tạo tài khoản và có thể nhận miễn phí một tháng quyền truy cập không giới hạn vào các khóa học của Skillshare.

4. Google Digital Garage: Promote a business with content

Đây được xem là một trong những khóa học Content Marketing được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay. Những khóa học tại đây không chỉ đơn giản là giúp bạn nâng cao nghiệp vụ mà còn là hướng dẫn bạn cách sử dụng các dịch vụ (công cụ) của Google sao cho hiệu quả. 

khoa-hoc-tu-Google-DigiMind

Khóa học của Google Digital Garage

Những bài học từ Google luôn có mức độ khó vừa phải và rất phù hợp đối với mọi đối tượng có nhu cầu tìm hiểu. Ở trong khóa học này, phần lớn kiến thức bạn được đào tạo sẽ nghiêng về thao tác nội dung trên mạng xã hội, đây đang là nội dung phù hợp với đại đa số thị hiếu. Bên cạnh đó, các khóa học này cũng sẽ không chiếm quá nhiều thời gian, chỉ mất khoảng 3 giờ đồng hồ cho 4 bài học.

5. Coursera: Strategy of content marketing

Coursera được xem là một trong những trang web uy tín chuyên cung cấp các khóa học online với chất lượng hàng đầu. Strategy of Content Marketing là sự hợp tác giữa ba chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực content marketing: Copyblogger, UC Davis Continuing, và Professional Education. Đến với khóa học này bạn sẽ được học cách phát triển, tổ chức, triển khai và đo lường hiệu quả của một chiến lược content marketing. Bạn có thể chọn “audit” để hoàn thành khóa học miễn phí chỉ trong vòng 19 giờ. Khi kết thúc khóa học, bạn sẽ có thể hình thành và phát triển một các kỹ năng như quản lý, content marketing và viết content. 

khoa-hoc-tu-Coursera-DigiMind

Học Content Marketing miễn phí trên Coursera

6. Udemy Content Marketing 101: A free guide for beginners to pros

Khóa học Content Marketing 101 hoàn toàn miễn phí của Udemy dành cho cả người bắt đầu lẫn chuyên gia. Bạn sẽ biết cách xây dựng một kế hoạch và tối ưu hiệu quả nội dung cho chiến lược content marketing của mình.  Những kỹ năng mà bạn có thể học được trong khoá học này là nghiên cứu/quảng bá nội dung, nghiên cứu từ khoá, xây dựng backlinks, và xây dựng nội dung chuẩn SEO.

khoa-hoc-tu-uedemy-DigiMind

Khóa học trên nền tảng Udemy

7. SEMrush Content Marketing Toolkit Course

SEMrush được biết đến là một trong những website chuyên cung cấp các công cụ hỗ trợ đắc lực cho người làm Digital Marketing nói chung và Content Marketing nói riêng. Chính vì vậy các khóa học được cung cấp bởi SEMrush luôn được đánh giá rất cao. Trong đó, khóa học Content Marketing miễn phí không thể bỏ qua tiếp theo chính là Content Marketing Toolkit Course của SEMrush. Việc cung cấp các khóa học miễn phí như vậy sẽ giúp người dùng có thể biết cách áp dụng tool của mình vào thực tiễn. Những người tham gia vào khóa học sẽ có thể thể là bất kỳ ai có nhu cầu và quan trọng không nhất thiết phải trở thành khách hàng của SEMrush. 

khoa-hoc-tu-SEMrush-DigiMind

SEMrush có những khóa học vô cùng chất lượng

Có thể bạn quan tâm: Quy trình xây dựng kế hoạch Content Marketing hiệu quả

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 
 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì