Tiếp thị qua SMS: Cách thương hiệu BBQ Famous Dave’s thành công

Trước đây, Famous Dave’s cũng đã thực hiện các chương trình áp dụng cho thành viên cũng như các ứng dụng điện thoại và gửi email tiếp thị. Tuy nhiên, những phương thức marketing này hoàn toàn không hiệu quả bằng cách tiếp thị qua SMS.

Tiếp thị hiệu quả nhờ SMS

Tỷ lệ mở tin nhắn ở mức cao đến 98% là một trong những lý do lớn nhất khiến tin nhắn SMS trở thành hình thức marketing hiệu quả hơn các hình thức khác. Trong khi đó, con số này chỉ ở mức 30% nếu so sánh với tỷ lệ mở email. 

Vì thế nên các thương hiệu thường ưu tiên hình thức tiếp thị bằng SMS. Giám đốc điều hành của Famous Dave’s là Al Hank đã lý giải về hiệu quả của tiếp thị SMS rằng: 

“Bất kỳ ai trước khi xóa tin nhắn họ đều sẽ đọc lướt qua nội dung của các SMS, trong khi đó, với email, họ chỉ cần đọc tiêu đề và sau đó sẽ xóa ngay lập tức nếu không cảm thấy hấp dẫn”.

Al Hank cũng cho biết thêm rằng nhiều nhà quản lý thường lựa chọn tiếp thị bằng các hình thức kỹ thuật số vì họ cho rằng khách hàng đang  theo đuổi xu hướng hiện đại, tuy nhiên:

“SMS mới hiệu quả hơn nhờ ưu thế dễ sử dụng và tương thích với mọi thiết bị di động, trong khi việc mở email hay ứng dụng sẽ phức tạp hơn”.

Chiến lược tiếp thị SMS của Famous Dave’s

Thương hiệu BBQ này đã sử dụng tin nhắn SMS để quảng cáo các món ăn đặc biệt như Burger $4 vào thứ hai, bữa ăn gia đình với giá chỉ $30 vào thứ ba hàng tuần.

Với cách thức tiếp thị này, Famous Dave’s đã thực hiện chương trình ưu đãi giảm $3 cho đơn hàng tiếp theo với những khách hàng đã nhắn tin “BBQ” đến số điện thoại của thương hiệu, nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu. 

Theo đó, số lượng dữ liệu khách hàng của hãng đã tăng 17.5% vào quý 1 của năm 2021.

Chiến dịch tiếp thị qua SMS thành công nhờ cách thức thu thập dữ liệu hiệu quả.Chiến dịch tiếp thị qua SMS thành công nhờ cách thức thu thập dữ liệu hiệu quả.

Nhờ chương trình này cũng như đặc tính dễ sử dụng, số khách hàng đăng ký SMS để nhận thông báo của Famous Dave’s có thể sẽ vượt qua ứng dụng khách hàng thân thiết, trở thành kênh marketing phổ biến nhất của thương hiệu.

Lời khuyên cho các doanh nghiệp

Theo lời khuyên của Al Hank, khi mới bắt đầu, các doanh nghiệp nên hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị SMS. Lý do cho lời khuyên này là tin nhắn văn bản cần được cá nhân hóa đúng cách. 

Đồng thời, nội dung tin nhắn cũng phải được điều chỉnh phù hợp nhằm tránh việc khiến cho khách hàng cảm thấy bị làm phiền hoặc không hữu ích. Bên cạnh đó, thời gian gửi tin nhắn SMS cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp. 

Ngoài ra, việc tìm kiếm đối tác còn là vì họ sở hữu các công cụ đo lường giúp các nhà quản lý đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Đây là điều mà doanh nghiệp chưa có kinh nghiệp sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và chi phí nếu tự xây dựng.

Nguồn: Theo FnBVietnam

Bài viết liên quan

Google: 5 nguyên nhân chính và cách phân tích tại sao website lại suy giảm organic traffic bất thường
Google: 5 nguyên nhân chính và cách phân tích tại sao website lại suy giảm organic traffic bất thường
“Tất tần tật” kiến thức căn bản về website doanh nghiệp cần biết
“Tất tần tật” kiến thức căn bản về website doanh nghiệp cần biết
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO