SEO Offpage là gì? Kỹ thuật triển khai SEO Offpage hiệu quả

Một chiến dịch SEO muốn thành công không chỉ dừng lại ở việc xây dựng nội dung chuẩn SEO mà còn phải thỏa mãn nhiều điều kiện khác nhau. Trong đó việc tối ưu SEO Offpage đóng một vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng lớn tới việc góp phần tăng trưởng thứ hạng website của bạn. Vậy thì SEO Offpage là gì và làm sao để triển khai SEO Offpage hiệu quả, hãy cùng DigiMind tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Seo là gì? Lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

1. SEO Offpage là gì

SEO Offpage được hiểu là tập hợp các hành động nhằm tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website qua đó gia tăng thứ hạng trên các trang công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo. Công việc chủ yếu của SEO là xây dựng các liên kết ngược hay còn gọi là Backlink qua đó giúp đẩy mạnh được từ khóa cũng như cải thiện công cụ tìm kiếm và nhận thức của người dùng về mức độ phổ biến, mức độ liên quan, độ tin cậy và thẩm quyền của trang web. 

SEO-offpage-DigiMind_1

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage sẽ thường được triển khai sau khi đã tối ưu hóa SEO Onpage căn bản cho website. Đặc biệt đối với những chiến dịch cần SEO nhanh thì bạn cũng có thể đầu từ một khoản chi phí vào SEO Offpage để nhanh chóng chiếm lấy những mảnh đất màu mỡ nhưng bị giới hạn trên trang công cụ tìm kiếm.

2. Tại sao SEO Offpage lại có vai trò quan trọng?

Xây dựng và tối ưu tốt SEO Offpage là việc vô cùng quan trọng nếu bạn muốn website có được thứ hạng cao trên Google. Bởi vì các công cụ tìm kiếm như Google luôn cố gắng tìm các để trả lại những kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm chính vì thế mà chúng luôn ưu tiên những website có số lượng backlink với chất lượng tốt và được trỏ về từ các trang web uy tín. Mỗi một backlink được xem như những phiếu bầu giúp website của bạn có thể trở thành những ứng cử viên sáng giá được xếp hạng cao trong top tìm kiếm.  

vai-tro-seo-off-page

Vai trò của SEO Offpage

3. Lợi ích của SEO Offpage đối với một website

Tăng thứ hạng

Đây chắc chắn là lợi ích đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm về trang web của mình. Việc xuất hiện ở đầu mỗi khi khách hàng tìm kiếm về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ góp phần mang lại một lượng lớn khách hàng tiềm năng đồng thời gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. 

Tăng PageRank

Một trang web có PageRank cao sẽ được nằm trong top từ 0 - 1 ở trang 1 của Google. Đây là những vị trí hoàn hảo mà mọi website muốn nhắm tới để có thể thu hút được được lượng người dùng truy cập vào website của bạn khi khách hàng tìm kiếm.

Thiết lập độ tin cậy

Hiện nay Google đã đưa ra khái niệm gồm Expertise, Authority and Trustworthiness hay trong SEO gọi tắt là E-A-T. Đây được xem là những yếu tố giúp Google có thể đánh giá được độ tin cậy cũng như giá trị mà website có thể mang lại cho người dùng. Qua đó giúp để xuất website của bạn cao hơn khi có các truy vấn của người dùng.

loi-ich-seo-offpage-DigiMind

SEO Offpage giúp thiết lập độ tin cậy

4. Kỹ thuật triển khai SEO Offpage hiệu quả

Sau khi đã hiểu về khái niệm, vai trò cũng như những lợi ích mà SEO Offpage có thể mang lại cho website thì việc tiếp theo mà bạn cần làm đó cách để tạo ra những liên kết chất lượng để bắt đầu lên kế hoạch và triển khai. Hiện nay có rất nhiều cách để triển khai xây dựng hệ thống backlink, và cách nào cũng mang lại hiệu quả cho website nếu biết tận dụng triệt để. Tuy nhiên để có thể phát huy tối đa hiệu quả của chúng bạn cần hiểu rõ về từng loại để lựa chọn những cách làm phù hợp nhất. Trong bài viết này DigiMind sẽ chỉ tập trung chia sẻ cho bạn những cách làm mang lại hiệu quả nhất mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. 

Backlink báo

Backlink báo được đánh giá là một trong những loại backlink chất lượng và mang tới nhiều giá trị cho website của bạn. Nhờ vậy mà chúng được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn để triển khai. Một điểm trừ duy nhất khi sử dụng hình thức này đó là chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra là rất đắt đỏ nhưng đổi lại nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được lòng tin của khách hàng, độ phủ thương hiệu rộng đồng thời khẳng định được uy tín và vị thế. Một số trang báo nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo khi muốn đi backlink như: VnExpress, Dân Trí, Vietnamnet,Tuổi trẻ Online…

Guest Post

Hình thức này có thể hiểu đơn giản là bạn sẽ đăng tải bài viết của bạn lên website khác. Và tương tự họ cũng có thể làm điều tương tự trên website của bạn. Hay nói cách khác đây được xem như một hình thức trao đổi hoặc bạn cũng có thể nhận một khoản chi trả nhất định từ chủ website. Các bài viết sẽ được đặt link để trỏ về trang chính của website hoặc các dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp. 

seo-offpage-guest-post-DigiMind

Backlink sử dụng hình thức Guest Post

Xây dựng web 2.0

Xây các trang web 2.0 cũng là một cách tuyệt vời để giúp bạn xây dựng liên kết. Các trang web tổng hợp này sẽ giống như các vệ tinh xung quanh trang web chính của bạn, bạn có thể dựa vào đây để xây dựng nền tảng nội dung chất lượng. Qua đó góp phần giúp bạn phát triển một hệ thống backlink bền vững. Dưới đây là một số trang web chất lượng có thể hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc này như: 

  • https://wordpress.com
  • https://weebly.com/
  • https://blogspot.com/
  • https://wix.com
  • https://sites.google.com/
  • https://tumblr.com/

Backlink Blog Comment

Để sử dụng hình thức này bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin như tên, nội dung comment, địa chỉ email, trang web. Một số trang blog có thể yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Facebook. Việc cung cấp thông tin đầy đủ sẽ giúp comment của bạn không bị cho là Spam. Và khi comment bạn hãy để lại link để dẫn đến trang web của mình. Đây chính là cách để chúng ta lấy được backlink đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng.

Social Profile/Social Bookmarking & Citation

Người làm SEO cũng có thể tận dụng mạng xã hội để có thể dễ dàng xây dựng được hệ thống backlink chất lượng. Đặc biệt việc tạo ra một Account, Profile cho các Blog hay trang web của bạn lên các trang mạng xã hội sẽ giúp website của bạn được kết nối với nhiều khách hàng hơn. Đối với mỗi bài viết có nội dung chất lượng sẽ có thể nhận được những lượt chia sẻ và website của bạn sẽ có độ phủ sóng cao hơn. 

seo-offpage-social-DigiMind

Social Profile là một hình thức Backlink chất lượng

Forum

Một trong những nguồn backlink dồi dào mà bạn có thể tận dụng đó là từ các forum. Một số các để lấy backlink phổ biến mà bạn có thể tham khảo như để link bài viết, link ở comment. Tuy nhiên để lựa chọn những forum uy tín. Việc tìm và lựa chọn những forum uy tín cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần search trên Google chủ đề mà bạn muốn tìm rồi thêm chữ “Forum” là sẽ có rất nhiều kết quả mong muốn.

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì