Marketing online là gì? Top 5 xu hướng marketing online hiệu quả nhất

Ngày nay chúng ta đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các phương tiện kỹ thuật số. Khi mà kỷ nguyên của 4.0 ngày càng phát triển mạnh cũng là lúc chúng ta thấy được sức mạnh của Marketing Online ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp. Nhờ có sự tiện lợi cùng những ưu điểm vượt trội mà Marketing Online mang lại chính là lý do khiến không ít doanh nghiệp ứng dụng hình thức này trong quá trình chinh phục khách hàng của họ. Vậy Marketing Online là gì? Hãy cùng DigiMind tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Định nghĩa về Marketing online 

Marketing Online được hiểu là hình thức tiếp thị trực tuyến sử dụng các phương tiện kỹ thuật số có kết nối với Internet. Để truyền tải những thông điệp truyền thông về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Các phương tiện truyền thông được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm: SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Email, Website, Social Media,...

Xem thêm: Digital Marketing là gì? Tất tần tật về Digital Marketing

2. Những lợi ích Marketing online mang lại cho doanh nghiệp

Không phải ngẫu nhiên mà Marketing Online trở thành xu hướng và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong các chiến dịch truyền thông của mình. Dưới đây sẽ là 5 lợi ích nổi bật mà Marketing Online mang lại khi được triển khai: 

Khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Dựa vào Marketing Online bạn sẽ có cơ hội thu thập được thông tin của người dùng mạng xã hội từ những cuộc khảo sát hoặc thăm dò ý kiến của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các công cụ Marketing Online cũng cho phép doanh nghiệp theo dõi về sở thích, thói quen và biết được khách hàng đã làm gì và lưu lại ở mục nào lâu nhất trên website. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể hiểu rõ cũng như nắm bắt được những thông tin, phân khúc khách hàng để đưa ra những lựa chọn phù hợp cho họ. 

Ghi nhận được tương tác đối với khách hàng

Khác với hình thức Marketing truyền thống khi bạn rất khó để tương tác với khách hàng tuy nhiên khi sử dụng Marketing Online thì điều này trở nên vô cùng dễ dàng. Khách hàng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp ngay khi họ nhìn thấy quảng cáo. Ví dụ như comment trên bài đăng, gửi ý kiến phản hồi qua hòm thư,...Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể hiểu rõ được nhu cầu cũng như mong muốn của từng khách hàng. Qua đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho các chiến dịch Marketing của mình.

Tiết kiệm chi phí

Thay vì phải tiêu tốn rất nhiều ngân sách khi sử dụng các hình thức của Marketing truyền thống như quảng cáo trên TV, Báo đài, tạp chí giấy,....Doanh nghiệp có thể tận dụng được các nền tảng trực tuyến từ Marketing Online như Facebook, Google, Tiktok,....để quảng bá cho các sản phẩm dịch vụ của mình với mức ngân sách hợp lý. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được phần nào chi phí dành cho Marketing.

Quảng bá thương hiệu mạnh mẽ

Với lượng người dùng đang ngày càng tăng trên mạng xã hội, việc sử dụng Marketing Online để truyền thông điệp tiếp thị về sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ có sức lan tỏa vô cùng nhanh chóng. Sử phổ biến của quảng cáo online cũng như sự quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp cũng sẽ khiến thương hiệu của bạn trở lên phổ biến hơn. Đặc biệt với những ý tưởng đặc sắc được tung ra đúng thời điểm sẽ tạo nên một sức hút vô cùng lớn. 

Phân tích được sự tăng trưởng và hiệu suất đối với doanh nghiệp

Dựa vào dữ liệu thu thập qua các công cụ Marketing Online không chỉ giúp doanh nghiệp có được dữ liệu từ khách hàng mà thông qua đó doanh nghiệp có thể đánh giá được phần nào hiệu quả của cả một chiến dịch. Từ đó có tìm nhận ra được những điểm mạnh cần phát huy cũng như các điểm yếu cần khắc phục. Và đưa ra những điều chỉnh để mang lại hiệu quả tối ưu cho những chiến dịch lần sau.

3. Top 5 chiến lược marketing online hiệu quả và phổ biến nhất

SEO Website

SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là hình thức giúp doanh nghiệp đạt được vị trí cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Bằng cách tối ưu nhằm giúp website của bạn trở nên thân thiện với Google, đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích, phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng nhằm giúp họ giải quyết được những khúc mắc hay vấn đề đang gặp phải. Từ đó xây dựng mối quan hệ và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai, đem lại chuyển đổi cho doanh nghiệp.

chuyen-vien-seo-digimind

SEO Website

 

Có thể bạn quan tâm:

Content Marketing

Chiến lược content Marketing được xem là phương pháp hiệu quả nhất trong việc cung cấp thông tin cũng như tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Chúng sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi được triển khai trên đa kênh nhằm cung cấp các giá trị cũng như thông tin hữu ích nhằm giải quyết những khó khăn hay khúc mắc của khách hàng. Việc lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp để triển khai chiến dịch đạt hiệu quả cao, nhanh hơn trong việc đưa ra những nội dung phù hợp để hướng tới những đối tượng của từng kênh.

Content-Marketing-digimind

Chiến lược Content Marketing là một trong những chiến lược hiệu quả

Email Marketing

Nếu doanh nghiệp của bạn biết triển khai đúng cách thì Email Marketing được xem là chiến lược Marketing Online đem lại hiệu quả cao. Dựa vào Email Marketing doanh nghiệp có thể gửi những thông tin hữu ích tới cho khách hàng trong một khoảng thời gian trước khi gửi những Email điều hướng để khách hàng tạo chuyển đổi. Để đạt được tối đa hiệu quả khi triển khai, doanh nghiệp có thể sử dụng để kết hợp chung với Inbound Marketing.

email-marketing-digimind_1

Email Marketing

Social media marketing

Social Media Marketing – “Tiếp thị truyền thông mạng xã hội” là việc thu hút sự chú ý của khách hàng để bán sản phẩm thông qua kênh truyền thông xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter,...Doanh nghiệp nên tận dụng các hình thức Marketing Online qua mạng xã hội để tiếp cận được những nhóm khách hàng mới đầy tiềm năng

social-media-marketing-digimind_2

Social Media Marketing

Với số lượng người dùng mạng xã hội đang ngày càng tăng như hiện nay thì việc doanh nghiệp tận dụng hình thức Social Media Marketing là điều chắc chắn. Thông qua hình thức này, doanh nghiệp sẽ cận được một lượng lớn người dùng trên các nền tảng mạng xã hội như là Facebook, Instagram, Tiktok,...Từ đó thu hút được sự chú ý của khách hàng để bán sản phẩm thông qua các kênh này cũng như tiếp cận được một lượng lớn nhóm khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm

Paid Advertising

Khác với các chiến dịch kể trên cần có thời gian chuẩn bị và setup. Quảng cáo đem đến khả năng mang lại hiệu quả và doanh số “ngay tức thời”. Chỉ cần một bài viết quảng cáo, một ưu đãi thu hút là doanh nghiệp có thể nhận về những chỉ số từ lượt tiếp cận, tỉ lệ tương tác, lead hoặc doanh thu ngay tức thời. Giúp doanh nghiệp phần nào đó chủ động hơn trong chiến dịch Marketing của mình.

Xem thêm: Top 5 bí quyết Marketing Online hiệu quả 2022

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì