Hướng dẫn làm marketing online cho người mới bắt đầu

Một chiến dịch Marketing Online hiệu quả sẽ là cách thức giúp đem lại thành công cho doanh nghiệp của bạn. Không chỉ vậy, thông qua Marketing Online khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận tới sản phẩm dịch vụ và thương hiệu của bạn. Chính vì vậy mà bạn và doanh nghiệp của bạn cần biết cách triển khai chiến dịch Marketing Online một cách hiệu quả và đúng trọng tâm. Để hiểu rõ hơn cũng như nắm bắt được cách thức triển khai Marketing Online hiệu quả, hãy cùng DigiMind tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Xem thêm: Marketing Online là gì? 5 xu hướng Marketing Online hiệu quả nhất

1. Xác định đúng thị trường tiềm năng của mình

Việc đầu tiên mà bạn cần phải làm đó chính là xác định đúng thị trường tiềm năng của mình. Đây cũng được xem là bước khó và dễ mắc sai lầm nhất trong quá trình triển khai Marketing Online. Nếu như không xác định đúng hoặc mơ hồ trong việc lựa chọn thị trường tiềm năng thì nguy cơ thất bại sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

xac-dinh-dung-thi-truong-tiem-nang-DigiMind

Lựa chọn đúng thị trường tiềm năng

Ngược lại nếu thực hiện đúng bằng cách áp dụng đúng công cụ để xác định thị trường ngách đồng nghĩa với việc bạn đã mở rộng cạnh cửa cơ hội để có thể tiến gần tới thành công. Một lưu ý nhỏ, đó là bạn không nhất thiết phải đi theo một lối mòn, chỉ cần bạn biết cách chọn đúng và nắm bắt cũng như hiểu rõ được nhu cầu của thị trường thì bạn sẽ tìm ra được hướng đi đúng cho mình

2. Xây dựng trang web bán hàng cho sản phẩm/dịch vụ của mình

Hãy cố gắng xây dựng một website với đầy đủ các thông tin liên quan tới sản phẩm dịch mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp như sản phẩm, tính năng,...Cần đảm bảo trên website phải có đầy đủ những điều mà khách hàng cần, nếu làm tốt thì đây sẽ là cầu nối hoàn hảo giúp bạn dễ dàng tiếp cận đối với khách hàng. Một website muốn hoạt động tốt sẽ cần đảm bảo 3 yếu tố sau đây:

  • Domain (tên miền) là yếu tố đầu tiên cần quan tâm. Ví dụ như digimind.vn hay tuoitre.com…Bạn chỉ cần có thẻ thanh toán, nhấp chuột là đã sở hữu một tên miền đẹp như ý của mình.
  • Hosting (hay host) là yếu tố thứ hai cần phải đảm bảo. Nếu lưu trữ toàn bộ nội dung website vào máy tính của bạn thì sẽ chẳng có ai xem được website đó. Đó là lý do tất cả website muốn hoạt động phải được đặt trong hosting.Lựa chọn được host chất lượng tốt có vai trò rất quan trọng vì nếu không website của bạn có thể dễ dàng bị “treo”. Nếu điều này xảy ra thường xuyên, khách hàng sẽ chán nản và rời bỏ bạn. 
  • Công cụ để xây dựng giao diện cho website. Hiện có rất nhiều công cụ khác nhau để thiết kế website. Việc cần làm là bạn hãy chọn công cụ tốt nhất, dễ sử dụng dễ nhất để tùy chỉnh các tính năng dễ dàng. Ngoài ra, website cần phải được tốt ưu chuẩn SEO tốt để dễ dàng lên top trên các công cụ tìm kiếm như Google chẳng hạn.

3. Tìm kiếm lượng truy cập cho website của bạn

Muốn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp nhằm tạo ra đơn hàng thì cần phải có nhiều lượt truy cập vào website. Để làm được điều này bạn có thể áp dụng SEO để tối ưu hóa website, quảng cáo trực tuyến và một số các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter,...hoặc sử dụng hình thức gửi email marketing tới trực tiếp khách hàng. Hiện nay ngoài việc sử dụng SEO để kéo traffic về cho website thì bạn có thể sử dụng một cách nhanh hơn đó là Google Ads. Việc chạy quảng cáo cũng giúp cho bạn dễ dàng nhắm trúng lượt khách hàng tiềm năng cũng như sát hơn hẳn. 

gia-tang-traffic-cho-website-DigiMind

Tìm kiếm và gia tặng lượt truy cập cho website

4. Bán hàng, thu tiền

Mục đích cuối cùng của marketing online vẫn là cố gắng bán được càng nhiều hàng càng tốt và nhận đủ số tiền thanh toán của khách hàng. Hãy tối ưu hóa một cách tối đa cho các tiện ích bán hàng và chấp nhận thanh toán với đa dạng các hình thức như chấp nhận thanh toán qua thẻ, thanh toán bằng ví điện tử,…

5. Liên tục theo dõi hiệu quả kinh doanh và có điều chỉnh thích hợp với từng giai đoạn

Luôn luôn theo dõi kết quả sau đó tổng hợp lại rồi đưa ra những phân tích thật kỹ về những dữ liệu thu được website. Dựa vào đây, bạn có thể rút ra được những bài học cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp tối ưu nhất cho các chiến dịch tiếp theo. Bạn có thể sử dụng các phần mềm thích hợp để lọc ra những thống kê hiệu quả kinh doanh, lưu lượng truy cập website, tỷ lệ chuyển đổi,...Đây cũng chính là các yếu tố quyết định chiến dịch Marketing Online có đạt hiệu quả cao hay không.

Xem thêm: Top 5 công ty cung cấp dịch vụ Marketing Online uy tín tại Hà Nội

---

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì