Bảng mô tả công việc marketing online mới nhất năm 2022

Marketing Online đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi áp dụng các chiến lược tiếp thị của mình. Điều này đồng nghĩa cơ hội việc làm đang rộng mở hơn bao giờ hết. Vậy thì Nghề Marketing Online là gì? Công việc của Marketing Online là làm gì? Hãy cùng Digimind tìm hiểu thông qua bản mô tả công việc marketing online trong bài viết dưới đây nhé!

1. Marketing online là gì? 

Marketing Online được hiểu là hình thức tiếp thị trực tuyến sử dụng các phương tiện kỹ thuật số có kết nối với Internet. Để truyền tải những thông điệp truyền thông về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Các phương tiện truyền thông được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm: SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Email, Website, Social Media,...

marketingonline-la-gi-DIgiMind

Marketing Online là gì?

Xem thêm: Marketing Online là gì? Top 5 xu hướng Marketing Online hiệu quả nhất

2. Bảng mô tả chi tiết về công việc marketing online 

Đối với mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu riêng đối với nhân viên về công việc Marketing Online. Tuy nhiên về cơ bản, một bản mô tả công việc Marketing Online sẽ bao gồm những yêu cầu sau đây:

  • Lên ý tưởng, xây dựng chiến dịch Marketing trên các kênh Marketing Online cụ thể.
  • Xây dựng kế hoạch quảng cáo: Thiết kế quảng cáo và thực thi kế hoạch marketing.
  • Thực hiện chiến dịch Marketing bằng nhiều hình thức khác nhau: viết bài tối ưu SEO, tối ưu website, đăng tải bài viết lên các trang mạng xã hội, chạy quảng cáo v.v…
  • Lên ý tưởng, nội dung ads bao gồm content hình ảnh, video đúng intern khách hàng mục tiêu.
  • Trực tiếp triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Google theo ngân sách được duyệt.
  • Quản lý  tài khoản social media như Facebook, Instagram, zalo, youtube,…của công ty và nội dung trên kênh truyền thông xã hội tương tác thu hút đối tượng khách hàng như một nhân viên tiếp thị sale.
  • Tối ưu nội dung Marketing để tăng traffic, tăng chuyển đổi nhằm bán được sản phẩm, dịch vụ.
  • Theo dõi PPC - Pay Per Click, kiểm hiệu quả của chiến dịch và tỷ suất lợi nhuận ROI trong suốt quá trình thực hiện.
  • Liên tục cập nhật nội dung, thông tin mới nhất của chiến dịch để điều chỉnh kịp thời trong trường hợp cần thiết.
  • Sắp xếp dữ liệu và báo cáo hàng tháng về số liệu hiệu quả của tất cả kênh truyền thông trực tuyến, sử dụng số liệu này để lên kế hoạch cho hoạt động marketing online trong tương lai.

3. Những Kỹ năng Marketing Online cần có của một Marketer

Để hoàn thành tốt công việc Marketing Online đòi hỏi một nhân viên cần có cả kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm.

Kỹ năng chuyên môn

  • Am hiểu về các kênh Ads: Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads, Zalo Ads, v.v..
  • Am hiểu về thuật toán các trang quảng cáo như Google, Facebook.
  • Am hiểu các công cụ Digital Marketing: SEO, SEM, Content Marketing, Social Media Marketing, Email Marketing, v.v…
  • Có khả năng viết: bài đăng fanpage, bài SEO website, bài PR, bài viết quảng cáo.
  • Có khả năng quản trị website, fanpage, group Facebook.
  • Biết về Coding và đồ họa đơn giản.
  • Nằm bắt trends (xu hướng) tốt.
  • Hiểu biết rõ về sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Kỹ năng mềm:

  • Tư duy logic: Kỹ năng tư duy logic cho phép bạn phân tích tình huống một cách sắc bén và đưa ra những giải pháp thực sự hợp lý. Đối với một ngành đầy thách thức và biến động như Marketing Online thì đây là kỹ năng cần thiết.
  • Phân tích dữ liệu: Làm việc với dữ liệu là một kỹ năng không thể bỏ qua khi làm Marketing Online. Tất cả các vấn đề mà chúng ta trải qua hàng ngày đều được thể hiện thông qua các con số. Bạn có thể tìm ra nguyên nhân vấn đề, và giải pháp thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu.
  • Nhạy bén với xu hướng của thị trường: Hiểu biết nhanh về xu hướng thị trường giúp các chuyên gia Marketing Online hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng trong không gian ảo.
  • Năng động và sáng tạo: Làm Marketing Online không chỉ tập trung vào kỹ thuật mà còn phải việc năng động, sáng tạo và học hỏi liên tục để theo kịp sự tiến bộ không ngừng của công nghệ. Nhờ đó mà bạn có thể đề xuất hoặc đưa ra những giải pháp mới, sáng tạo và đặc biệt là tối ưu được hiệu quả công việc

Xem thêm: Top 16 công cụ Marketing Online phổ biến nhất hiện nay

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì