9 cách viết content marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ngày nay, Content Marketing đang phát triển ngày càng mạnh mẽ điều đó đồng nghĩa với việc chất lượng của nội dung cần phải được nâng cao. Nâng cao được chất lượng nội dung cũng sẽ gia tăng hiệu quả của chiến dịch đồng thời giúp thu hút khách hàng cũng như chuyển đổi học thành những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Hơn nữa, chú trọng xây dựng content hay chính là cách tạo nên một thương hiệu bền vững và hiệu quả dài lâu. Vậy làm thế nào để viết Content Marketing thu hút được lượng lớn người đọc? Trong bài viết này, DigiMind sẽ giới thiệu cho bạn 9 cách viết Content Marketing hiệu quả nhé! 

Xem thêm: Content Marketing là gì? Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp

1. Bài viết content hay luôn bắt đầu bằng câu hỏi

Việc bắt đầu bài viết bằng câu hỏi là một trong những chiến thuật gây thu hút người đọc và đem lại hiệu quả rất nhiều. Các câu hỏi thông thường sẽ đánh đúng vào tâm lý tò mò muốn tìm hiểu của người đọc, điều này khiến họ sẽ truy cập vào bài viết ngay lập tức. Phương pháp này thường được các blogger và copywriter áp dụng thường xuyên để thu hút người đọc. 

2. Sử dụng Split Testing để chọn Title hiệu quả nhất

Một phương pháp khá phổ biến đó là Split Test hay còn gọi là A/B Testing dùng để đo độ hiệu quả của các Title trong content bán hàng. Mỗi khi bắt đầu viết bạn hãy nghĩ ra 3 - 5 tiêu đề khác nhau sau đó sử dụng Split Test để kiểm tra chúng. Phương pháp sau đó sẽ đánh giá và chọn ra phiên bản nào của bạn mang lại hiệu quả nhất. Việc sử dụng phương pháp này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt một plugin miễn phí có tên gọi là Title Experiment Free rồi tạo ra những tiêu đề mà bạn muốn đặt. 

split-testing-DigiMind

Sử dụng phương pháp Split Testing

3. Gợi ý về những nội dung bạn sẽ đề cập

Để giữ chân người đọc lâu hơn bạn có thể dùng chiến thuật “nhử” bằng cách giới thiệu trước nội dung mà bạn sắp viết. Điều này sẽ khơi gợi tính tò mò hoặc hứng thú của người đọc về nội dung của bạn. Việc người dùng đọc lâu hơn sẽ làm tăng thời gian on site thậm chí với những nội dung độc đáo họ có thể sẽ chia sẻ rộng rãi lên mạng xã hội. Qua đó gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết đó

4. Sử dụng ngôn ngữ thông dụng, câu từ dễ hiểu

Thay vì dùng những từ ngữ chuyên ngành có có độ phức tạp cao thì bạn nên sử dụng các từ ngữ dễ hiểu và gần gũi để viết Content Marketing. Qua đó giúp bài viên không bị nhàm chán cũng như giúp người đọc dễ hình dung về thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Sử dụng những từ ngữ khó hiểu cũng không giúp bài viết của bạn trở nên chuyên nghiệp mà ngược lại còn khiến người đọc thấy chán nản. Điều này vô tình khiến họ cảm thấy không thoải mái và sẵn sàng out trang. Chính vì vậy hãy lựa chọn những từ ngữ và văn phong một cách phù hợp, giảm thiểu tối đa việc sử dụng thuật ngữ hay các từ ngữ chuyên ngành mang tính học thuật. Hãy viết bài mà bất kỳ ai khi đọc cũng có thể hiểu những nội dung mà bạn đang viết là gì.

5. Biến đổi linh hoạt từ khóa dài

Long Tail Keyword được hiểu là từ khóa dài hoặc từ khóa mở rộng, những từ khóa này rất hữu ích trong việc giúp cải thiện traffic cho website. Tuy nhiên cũng có một hạn chế nhỏ là những từ khóa này không phải lúc nào cũng nghe tự nhiên. 

Ví dụ: Từ khóa dài mà bạn muốn sử dụng là “viết bài chuẩn SEO”. Bạn sẽ cần đưa nó vào một đoạn văn với nội dung phù hợp: “Để có một bài viết hoàn chỉnh và đáp ứng đầy đủ tiêu chí về SEO đòi hỏi bạn cần có kỹ năng và kiến thức. Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo một số kỹ năng viết bài chuẩn SEO”. Tương tự, hãy biến đổi và sử dụng từ khóa dài một cách linh hoạt và chèn chúng vào nội dung một cách tự nhiên nhất có thể. 

6. Sử dụng câu ở thể chủ động

Sử dụng câu văn ở thể chủ động không chỉ thể hiện được yếu tố các nhân mà còn giúp độc giả trở nên tin tưởng hơn vào bài viết của bạn. Giọng văn ở thể chủ động cũng sẽ khiến câu văn trở nên hùng hồn cũng như có sức nặng hơn so với câu văn ở thể bị động. Nó sẽ giúp người đọc cảm thấy hứng thú hơn khi đọc bài viết của bạn. 

7. Sử dụng font chữ Serif 

Phông chữ được ví như ngôn ngữ hình thể của content. Việc lựa chọn phông chữ có sự ảnh hưởng nhất định tới thời gian người dùng ở lại trong trang để đọc nội dung của bạn. Một ví dụ điển hình nhất đó là khi bạn viết CV xin việc mà sử dụng phông chữ Comic Sans, trông sẽ giống như trẻ con và thiếu chuyên nghiệp. Ngược lại khi lựa chọn phông chữ Times New Roman hoặc Calibri sẽ khiến bản CV của bạn trông đáng tin cậy hơn nhiều. Điều này cho thấy phông chữ không chỉ thể hiện giai điệu của content nữa mà còn ảnh hưởng đến thời gian người dùng đọc content của bạn. Tương tự đối với website, dù chỉ là những yếu tố nhỏ cũng sẽ có những đóng góp hiệu ứng tích cực hoặc tiêu cực với người đọc.

su-dung-font-chu-Serif-DigiMind

Sử dụng front chữ Serif

8. Dùng các Power Words

Sử dụng các Power Words sẽ tạo cảm giác mạnh mẽ cho người đọc, qua đó thôi thúc người đọc suy nghĩ cảm nhận rồi quyết định đi tới hành động hoặc chậm chí là khắc sâu vào tâm trí của họ. Bạn có thể sử dụng các từ ngữ như vậy trong các Headline, văn bản hoặc các nút kêu gọi hành động ở phía cuối bài. 

9. Tạo ấn tượng với độc giả ngay từ phần mở đầu

Khán giả hoàn toàn có thể thoát khỏi trang của bạn chỉ sau 5s nếu họ không cảm thấy nội dung của bạn mang lại giá trị ngay cả khi họ đã ở trong bài viết của bạn. Để giữ chân được người đọc ở lại trang lâu hơn bạn phải bắt đầu bằng một nội dung thú vị, lôi cuốn và đặc biệt là phải cho độc giả thấy được điều gì đó thực sự có giá trị đang ẩn chứa trong bài viết.  

Có nhiều cách để gây ấn tượng đối với người đọc ngay khi mở đầu bài viết mà bạn có thể tham khảo như đặt một câu hỏi để khơi gợi sự tò mò khiến người đọc cảm thấy hứng thú và muốn đọc đến cuối để tìm câu trả lời. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn cách cung cấp cho người đọc những thông tin mới mẻ và hữu ích về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Hoặc tạo ra sự đối đầu, trái ngược ngay phần đầu, điều này có thể gây ra sự quá khích cho người đọc, nhưng lại có thể dẫn dắt họ đến nơi bạn muốn.

Có thể bạn quan tâm: Top 8 xu hướng content marketing mới nhất dành cho marketer 2022

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Truyền thông doanh nghiệp trong mùa COVID-19: Thấy “cơ” trong “nguy”
Truyền thông doanh nghiệp trong mùa COVID-19: Thấy “cơ” trong “nguy”
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
8 cách viết content chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất
8 cách viết content chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất
Ví dụ về mẫu bài viết chuẩn SEO mới nhất 2022
Ví dụ về mẫu bài viết chuẩn SEO mới nhất 2022