11 Kỹ năng Digital Marketing cần có của một Digital Marketer

Digital Marketing đang trở thành một nghề vô cùng hot và được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên để có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing không phải là điều đơn giản. Trong bài viết này, DigiMind sẽ chia sẻ cho bạn những kỹ năng Digital Marketing mà bạn cần phải có để có trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này nhé.

Xem thêm: Digital Marketing là gì? Tất tần tật về Digital Marketing

1. R&D (Khả năng tự nghiên cứu)

R&D (Research and Development) có nghĩa là nghiên cứu và phát triển bất kỳ hoạt động nào liên quan đến việc tạo ra sự đổi mới trong các dịch vụ, sản phẩm, quy trình hiện có hoặc phát hiện những cải tiến mới để tạo ra sản phẩm mới. Trong Digital Marketing cũng vậy, bạn phải không ngừng nghiên cứu và nỗ lực nhằm tìm ra những chiến lược  phù hợp cũng như sáng tạo để mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

kha-năng-tu-nghien-cuu-digimind

Kỹ năng R&D

2. Strategic Planning (Lên kế hoạch chiến lược)

Sẽ thật sai lầm khi chúng ta bắt tay vào một việc gì đó mà không hề có kế hoạch trước, chính vì vậy kỹ năng lập kế hoạch chiến lược là thứ bạn không thể bỏ qua khi làm Digital Marketing. Đây giống như một kim chỉ nam vạch ra các bước cần thực hiện để giúp bạn tiến gần hơn đến những mục tiêu đề ra. Đó chính là những chiến lược các mục tiêu truyền thông mà bạn cần phải đạt được trên các nền tảng số.

strategic-planning-digimind

Lên kế hoạch chiến lược

3. Content Marketing/Copywriting

"Content is King" là câu nói quá quen thuộc đối với bất kỳ ai theo nghề Marketing dù là mới hay là làm lâu năm. Có thể nói, Content chính là linh hồn của Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng. Một chiến dịch dù tốt đến đâu nhưng không có được nội dung chất lượng thì vẫn sẽ nhận về thất bại. Hiểu rõ về mọi khía cạnh của content như cách tạo ra content, hiệu quả của nó cũng như cách sử dụng tốt nhất sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.  

Content-Marketing-digimind

"Content is King"

Có thể bạn quan tâm:

4. Social Marketing

Mạng xã hội đang trở thành một thứ không thể thiếu trong đời sống của mỗi chúng ta hiện nay. Các kênh social sẽ là nơi tuyệt vời giúp digital marketer truyền tải những thông điệp truyền thông về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến với lượng người dùng khổng lồ mà social media mang lại. Thành thạo cũng như am hiểu về cách khai thác các nền tảng social media sẽ giúp chiến dịch digital marketing của bạn dễ dàng thành công hơn.

 Social-Marketing-digimind

Social Marketing

Có thể bạn quan tâm:

5. Design (Kỹ năng thiết kế)

Digital Marketing là sử dụng các nền tảng số để truyền tải các thông điệp truyền thông, chính vì vậy mà trải nghiệm người dùng luôn là ưu tiên được đặt lên hàng đầu. Nội dung có hay dịch vụ có tốt mà website của bạn không mang tới sự tiện lợi cho khách hàng khi họ có nhu cầu tìm kiếm sẽ là một điểm trừ lớn. Điều này đòi hỏi người trong ngành phải có tư duy về thiết kế. 

Tư duy mà bạn cần có đó là tư duy về thiết kế trải nghiệm người dùng và luôn phải đặt khách hàng làm trọng tâm. Để làm được điều này bạn cần phải đặt mình vào vị trí của họ và dùng ngôn ngữ của người dùng để giải quyết những vấn đề mà khách hàng gặp phải. Trải nghiệm người dùng đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn tới thành công công của một chiến dịch Digital Marketing.

ky-nang-thiet-ke-digimind

Kỹ năng thiết kế

6. Data Analysis (Phân tích dữ liệu) 

Làm việc với dữ liệu là một kỹ năng không thể bỏ qua khi làm Digital Marketing. Tất cả các vấn đề mà chúng ta trải qua hàng ngày đều được thể hiện thông qua các con số. Bạn có thể tìm ra nguyên nhân vấn đề, và giải pháp thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu. Đây cũng chính là cách mà bạn biết được liệu chiến dịch của mình có đang đi đúng hướng và đạt được những mục tiêu đề ra trước đó. Từ đó bạn sẽ có hướng để điều chỉnh cũng như tối ưu để giúp chiến dịch Digital Marketing đạt được hiệu quả tốt nhất.  

ky-nang-phan-tich-du-lieu-digimind

Kỹ năng phân tích dữ liệu

7. Giải quyết vấn đề

Dù là digital marketing hay bất cứ hình thức marketing nào khác, giá trị sau cùng mà doanh nghiệp mang lại là giải quyết được khó khăn của khách hàng. Đây cũng là kỹ năng mềm được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày giúp bạn cải thiện chất lượng công việc. Từ đó, giúp bạn dễ dàng tìm phương án giải quyết mà không làm ảnh hưởng đến kết quả công việc. 

ky-nang-giai-quyet-van-de-digimind

Kỹ năng giải quyết vấn đề

8. Tư duy logic

Kỹ năng tư duy logic cho phép bạn phân tích tình huống một cách sắc bén và đưa ra những giải pháp thực sự hợp lý. Đối với một ngành đầy thách thức và biến động như Digital Marketing thì đây là kỹ năng cần thiết. Hơn nữa, nhờ vào khả năng phân tích và đánh giá bạn sẽ biết cách để vận dụng tốt các công cụ hỗ trợ Digital Marketing để giải quyết các vấn đề trong công việc. 

tu-duy-logic-digimind

Tư duy logic

9. Nhạy bén với công nghệ

Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ và việc thích ứng và nhạy bén với các công nghệ mới là điều hiển nhiên đối với mỗi digital marketer. Tuy nhiên, nhạy bén với công nghệ ở đây không chỉ là biết cách sử dụng mạng xã hội mà còn phải áp biết cách áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào digital marketing. Điều này khiến các digital marketers sẽ luôn phải trau dồi kiến thức và thích nghi với những công nghệ mới để biết cách tối ưu công việc của mình.

nhay-ben-voi-cong-nghe-digimind

Nhạy bén với công nghệ

10. Nhạy bén với xu hướng của thị trường

Hiểu biết nhanh về xu hướng thị trường giúp các chuyên gia Digital Marketing hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng trong không gian ảo. Ngoài ra, bạn cũng cần nhạy bén với những thay đổi của công nghệ. Việc triển khai nhanh chóng những đổi mới này trong Digital Marketing sẽ thúc đẩy lợi thế cạnh tranh của công ty.

nhay-ben-voi-xu-huong

Nhạy bén với xu hướng

11. Năng động và sáng tạo

Làm Digital Marketing không chỉ tập trung vào kỹ thuật mà còn phải việc năng động, sáng tạo và học hỏi liên tục để theo kịp sự tiến bộ không ngừng của công nghệ. Nhờ đó mà bạn có thể đề xuất hoặc đưa ra những giải pháp mới, sáng tạo và đặc biệt là tối ưu được hiệu quả công việc

nang-dong-sang-tao-digimind

Năng động và sáng tạo giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới

Xem thêm: Các hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Top 4 ví dụ kế hoạch Digital Marketing mẫu 2022
Top 4 ví dụ kế hoạch Digital Marketing mẫu 2022
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
New Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ trong bức tranh toàn cảnh ngành Digital Marketing
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì